💎ZERO SPIRIT | BEST SALES THÁNG 3 – BÙI THỊ THU PHƯƠNG: TƯ DUY ĐỔI MỚI ĐỂ BỨT PHÁ!💎

Friday, ngày 17/04/2020

💥Ưa khám phá, không ngừng sáng tạo và đổi mới, cô nàng đáng yêu đến từ team Sales B2C Hà Nội – Bùi Thị Thu Phương đã xuất sắc bứt phá để trở thành BEST SALES tháng 3 cả nước. Với cô bạn này, mọi thứ đã, đang và sẽ trải qua tại GHTK đều trở thành những câu chuyện đáng nhớ!
🙆‍♀️Là một cựu sinh viên chuyên ngành Luật, ra trường được hơn 2 năm, Phương chia sẻ rằng bạn cũng đã thử sức ở một số vị trí trước khi vào làm tại GHTK. Tình cờ biết đến GHTK qua kênh tuyển dụng của công ty và quyết định apply vị trí Sales B2C vì muốn thử thách bản thân ở một lĩnh vực khác, đây như một ngã rẽ mới giúp Phương khám phá được khả năng và công việc yêu thích thực sự của mình, Phương chia sẻ: “Ở công việc này, bọn mình không quá bị gò bó bởi công việc văn phòng, có thể chủ động đi tìm hiểu thị trường và tìm kiếm tệp khách hàng cho riêng mình, thêm vào đó có thể mở rộng được mối quan hệ với khách hàng nhiều hơn”.
🎋🎋Không phải là dân chuyên ngành và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm làm Sales, thời gian đầu với Phương quả là điều khó khăn khi được đánh giá năng lực không quá nổi bật, cô bạn tâm sự: “Ban đầu, năng lực của mình chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Mình gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tệp khách hàng để tiếp cận. Nhưng nhờ các bạn cùng team và leader hỗ trợ rất nhiều, quan trọng hơn cả là nơi đây cho mình tinh thần làm việc trẻ trung – năng động – quyết đoán, mình đã tự thôi thúc bản thân cần cải thiện. BEST SALES tháng 3 này là tiền đề để mình tự tin đặt ra cho bản thân những mục tiêu mới, định hướng mới phát triển năng lực chuyên môn nghề Sales.”

🔺Tư duy đổi mới để bứt phá

Phương chia sẻ: “Công việc hàng ngày của bọn tớ khá #linh_hoạt. Vì là Sales nên thường phải ra ngoài đi gặp khách hàng, tìm kiếm về khu vực có nguồn khách hàng tiềm năng và cố gắng tiếp cận tệp khách hàng đó.”
🌵Thời gian gắn bó 10 tháng ở vị trí Sales B2C không phải là quá dài, nhưng cô nàng hiểu được rằng: “Bán hàng là nghệ thuật bán sự ảnh hưởng và trợ giúp đối với khách hàng. Nguyên tắc bán hàng thành công là bạn phải biết họ muốn gì và làm thế nào để bạn có thể giúp họ thực hiện ước muốn đó.”, bởi vậy mà cô luôn chủ động nhanh chóng nắm bắt ưu thế của GHTK so với các đơn vị vận chuyển khác rồi tìm hiểu kỹ về những dự án mới đó cũng như mong muốn của khách khi tìm đến với đơn vị vận chuyển mới, vấn đề mà họ đang gặp phải với đơn vị cũ là gì và sản phẩm họ đang kinh doanh, sản lượng đơn trung bình 1 tháng trước khi đi gặp khách hàng.
⚡️⚡️Chia sẻ về những chính sách của công ty đã giúp team Sales như thế nào trong hiệu quả làm việc, Phương nói: “Ưu thế lớn nhất của GHTK so với các đơn vị vận chuyển khác là về Tốc độ giao hàng – Hệ thống minh bạch rõ ràng – Đối soát tiền khá nhanh. Hệ thống #luôn_thay_đổi_theo_hướng_tích_cực để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.”
⚡️⚡️Cụ thể hơn: “Công ty luôn có sự linh động về các chính sách đối với các Shop Super. Thường với những Shop Super bọn mình đều mất khá nhiều thời gian để tiếp cận và follow. Rồi chính sách Onsite hỗ trợ đóng hàng tại nhà cho shop hoặc hỗ trợ shop được lưu kho đóng gói tại Bưu cục. Việc hỗ trợ này đã giúp shop giải quyết được vấn đề thiếu nhân lực hoặc không có diện tích để đóng gói hàng hóa. Nhờ có các chính sách mới của công ty nên bọn tớ có thêm nhiều cơ hội để chốt được hơn.”, cô bạn khẽ cười.
Chúng tớ có hỏi cách thức để Sales tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, Phương nói: “Luôn chủ động tìm qua các nguồn khác nhau, có thể tìm qua mạng xã hội, qua việc đi tìm hiểu thị trường, tệp bạn bè của các khách hàng hiện tại,…”.

🌤Thành tựu của người làm Sales là sự tin tưởng của khách hàng

💖Phương tâm sự về những yêu cầu đặc thù nghề Sales: “Dân Sales thường nói, ngay cả khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn bắt đầu. Ở vị trí Sales B2C, yêu cầu sự #kiên_trì nhất. Ngoài ra, để xử lý được mọi tình huống phát sinh thì cần thêm sự #nhạy_bén và#khéo_léo nữa.”
Hơn thế nữa, khi khách hàng hiện nay có thêm được nhiều lựa chọn thay thế, thì nhiệm vụ của Sales sẽ không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, mà quan trọng hơn cả là đưa lại cho khách hàng cảm giác họ được lắng nghe, được chăm sóc để rồi từ đó tin tưởng lựa chọn và duy trì sử dụng dịch vụ của mình trong tương lai. Hiểu được điều này, Phương đã chủ động phối hợp rất hiệu quả với bộ phận chăm sóc khách hàng để hỗ trợ các shop đang tin tưởng sử dụng dịch vụ của GHTK. Phương cười tươi: “#Niềm_vui_của_dân_Sales chúng mình không gì khác ngoài #niềm_tin_của_khách_hàng đối với dịch vụ mình cung cấp.”

🌟🌟🌟Best Sales là sự ghi nhận xứng đáng, tạo nguồn cảm hứng để khích lệ tinh thần đối với sự nỗ lực không ngừng của những nhân viên kinh doanh có thành tích xuất sắc trong tháng. Chúc Phương thật nhiều sức khỏe, đủ niềm tin và nội lực để tiếp tục cống hiến và phấn đấu vì một GHTK phát triển vững mạnh trong tương lai!🌱
#Zero_Spirit #Ngôi_sao_tháng #Tư_duy_đổi_mới#Bứt_phá