?ZERO SPIRIT? | BỘ 3 SALES – CSKH – COD LẤY NHÀ KIỆM: CÙNG NHAU TẠO NÊN NIỀM TIN NƠI SHOP?
27/05/2020

 

?“Bộ 3 ăn ý”?đến từ Đăk Lăk là những gương mặt đầu tiên được gọi tên trong ?Thưởng nóng F-Star tháng 5? này.

3 nhân vật đó là ai vậy nhỉ?
?Lê Nguyễn Viết Bình – COD Lấy – Kho KrongBuk
?Thị Ngọc Minh – Sales B2C – Kho Buôn Ma Thuột
?Hoàng Thị Diệu Ái – CSKH – Bưu cục Đinh Tiên Hoàng

Và chúng tớ đã may mắn có được một buổi trò chuyện ngắn với sự góp mặt của cả đội. Cùng lắng nghe chia sẻ về hành trình chinh phục niềm tin yêu nơi shop của bộ 3 này nhé!

?KẾT NỐI VÌ MỤC TIÊU HỖ TRỢ SHOP MỘT CÁCH TỐI ĐA NHẤT!

?Tuy ở cùng 1 tỉnh nhưng chia kho làm việc ở 3 nơi khác nhau, nhận được nhiệm vụ liên hệ hỗ trợ shop Phương Trinh; anh Bình, chị Minh và Ái đã luôn nỗ lực kết nối, phối hợp với nhau làm việc thật ăn ý vì mục tiêu hỗ trợ shop một cách tối đa nhất. Khi hỗ trợ 1 shop B2C dùng dịch vụ thì Sales và CSKH cùng trao đổi để nắm rõ nhu cầu và tình hình của shop, còn COD Lấy ở kho sẽ chốt thời gian lấy hàng cho shop hợp lý và tiện cho shop.

??Nếu có câu hỏi rằng: “Liệu giữa Sales – CSKH – COD thì bộ phận nào đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình hỗ trợ shop?”. Chắc chắn câu trả lời từ các thành viên của nhà Kiệm sẽ là: “Tất cả các vị trí đều quan trọng như nhau”.

Chia sẻ quan điểm của mình, chị Minh cho biết: “Sales thường là người tư vấn đúng và rõ về dịch vụ để shop tin tưởng đến với GHTK, COD Lấy và CSKH sẽ hỗ trợ shop lấy hàng và giải quyết đơn hàng. Cả 3 bộ phận cùng nhau tạo cho shop trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, từ đó shop luôn tin tưởng-gắn bó, kể cả khi có sự vụ hay nhiều tin không hay về bên mình.”

Đồng quan điểm trên, anh Bình nói thêm: “Nói thật thì anh tuy là COD nhưng lúc nào cũng muốn shop hài lòng và vui vẻ, mà muốn được như vậy thì mình cũng phải vui vẻ, hỗ trợ shop nhiệt tình để shop luôn thoải mái và tin yêu sử dụng dịch vụ.”

?ĐÔI KHI SẼ GẶP PHẢI NHỮNG KHÓ KHĂN!

⚡️Đương nhiên, quá trình hỗ trợ shop sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn, bất cập. Người em út Diệu Ái chia sẻ: “Vì shop chạy quảng cáo rồi chốt đơn qua tin nhắn nên có trường hợp địa chỉ khách gửi lúc chốt đơn thường bị thiếu địa chỉ chi tiết hoặc không rõ ràng mà shop không check lại, shop chỉ copy rồi nhập qua file excel nhờ CSKH và Sales hỗ trợ nên hơi mất thời gian check lại địa chỉ khách rồi mới đăng được đơn hàng. Nhưng bù lại chủ shop hiền và đáng yêu nên tụi mình cũng không gặp nhiều áp lực hoặc khó khăn trong việc hỗ trợ shop. Đa phần đơn hàng của shop đều bị sai số điện thoại hoặc sai địa chỉ khách, những đơn delay này mình đều check mỗi ngày và báo shop để shop check lại.”

?Chúng tớ có hỏi, với những đơn hàng có khiếu nại hay cần giải quyết gấp thì team sẽ hỗ trợ shop như thế nào? Là người em trong team, cũng đã được tròn 1 năm gắn bó với công ty, cô nàng Diệu Ái nhanh nhẹn cho biết: “Những đơn cần giải quyết gấp của shop thường là những đơn khách xem hàng chỉ nhận 1 phần sản phẩm nên shop nhờ CSKH báo COD giao thao tác Giao hàng 1 phần hoặc chỉnh tiền thu hộ, hoặc là shop đã ghi chú GH1P thu hàng cũ về giúp shop nhưng COD không lưu ý nên không thu hàng của shop về, các đơn này CSKH đều liên hệ nhờ khách gói lại đơn sau đó tạo đơn mới lấy hàng từ khách gửi lại về shop. Ngày nào mình cũng check đơn Quá hạn giao và delay của shop để giục các kho hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.”

??Cô bạn cười tươi rồi tiếp lời: “Thực sự lúc nhìn thấy bài đăng của shop mình cũng khá bất ngờ, mình không nghĩ sẽ được shop khen trên mạng xã hội, vì đôi khi trong quá trình hỗ trợ shop vẫn còn 1 số trường hợp khó chưa được xử lý tối ưu nhưng shop vẫn vui vẻ bỏ qua. Có lẽ là những nỗ lực hỗ trợ shop hết mình của cả team đã cảm mến được shop chăng.”

?ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH!

?Để tạo nên một chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho shop, chắc chắn việc các bộ phận thống nhất được hướng nhìn chung trong cách làm việc là điều cơ bản thiết yếu. Chị Minh cho biết: “Theo chị thì CSKH và Sales cùng thống nhất rõ ràng chương trình ưu đãi, giá cước và cùng nhau hỗ trợ shop về dịch vụ. COD lấy là người trực tiếp gặp shop hàng ngày còn COD giao là người quyết định đến chất lượng dịch vụ của GHTK tới khách hàng.”

?Chia sẻ suy nghĩ của mình về nhiệm vụ của COD Lấy nói riêng, anh Bình nói: “Theo anh thì COD Lấy cần tạo được với shop môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện, lấy hàng linh hoạt. Làm dịch vụ thì phải luôn làm hết sức mình, không phải cố hỗ trợ shop cho tốt chỉ để được thưởng, mà cứ suy nghĩ là mình đã cố gắng hết sức mình là được. Ngoài ra còn 2 bộ phận Sales với CSKH luôn hỗ trợ COD nhiệt tình để tương tác tốt với shop. COD lấy cần trao đổi với 2 bộ phận trên thông tin về các số lượng đơn hàng, ví dụ khách hàng có những góp ý gì cho công ty, khách khó tính hay như thế nào, để các bộ phận có thể đẩy mạnh cải thiện hơn về công việc của mình, mang lại lợi ích cho công ty. Còn đối với khách chưa gửi hàng bên mình thì mình sẽ phối hợp thuyết phục họ gửi hàng bên đơn vị mình. Để làm tốt một công việc thì mình cần vui vẻ, hết mình về thời gian và không tính toán thì mới cảm thấy hài lòng.”

Chúc mọi người sẽ luôn giữ được nhiệt huyết và tinh thần làm việc cũng như đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nhé 

Love this team 

#GHTK_Zone_9