?ZERO SPIRIT? | MARKETPLACE – TRẦN THỊ VÂN KIỀU: “SỔ TAY” GIAO TIẾP KHÁCH HÀNG ĐÁNG ĐỂ HỌC HỎI
14/07/2020
Luôn thể hiện bản thân mình là người linh hoạt, khéo léo và nhanh chóng giải quyết các vấn đề một cách xuất sắc khi làm việc với khách hàng, cô nàng xinh đẹp Trần Thị Vân Kiều – Marketplace – Văn phòng GHTK Building xứng đáng khi được góp mặt trong “bảng vàng” danh sách khen thưởng Ngôi sao tháng.
?Chia sẻ với Humans Of GHTK về khoảng thời gian hỗ trợ 2 tháng trong vai trò của một Marketplace, bạn nói: “Khi tiếp nhận hỗ trợ Marketplace, được các bạn làm cũ hỗ trợ nhiệt tình nên mình rất thoải mái làm việc. Hơn nữa, công việc trước đó của mình là tổng đài CSKH, công việc 2 bộ phận gần giống nhau nên mình cũng nắm bắt được cách xử lý vấn đề nhanh hơn”.
?NẮM RÕ KIẾN THỨC VỀ DỊCH VỤ VÀ QUY TRÌNH LÀM VIỆC?
Gắn bó với nhà Kiệm đến nay cũng đã được gần 2 năm, nên có thể nói Kiều là một nhân sự cứng trong Khối Dịch vụ CSKH. Tiếp nhận hỗ trợ xử lý đơn hàng Shopee, không khó để cô nàng này làm quen nhanh và nắm rõ quy trình làm việc. Vân Kiều chia sẻ: “Shopee là đối tác mà bên mình kết hợp vận chuyển, nên sẽ không có xử lý đơn hàng trực tiếp mà sẽ là shop và khách gửi phản hồi sang Shopee. Tiếp đó, Shopee chuyển phiếu sang bên mình, nhân viên CSKH sẽ tiếp nhận xử lý các thông tin mà Shopee chuyển sang liên quan tất cả các vấn đề về đơn hàng trong quá trình GHTK vận chuyển. Sau khi nhận được phiếu xử lý, nhân viên CSKH sẽ check đơn hàng để nắm nội dung và phản hồi qua phiếu rồi chuyển lại phiếu sang Shopee để Shopee phản hồi lại khách”.
Shopee là sàn Thương mại điện tử với lượng truy cập người dùng khá lớn, nên nội dung thông tin phản hồi từ khách hàng mà Shopee gửi sang sẽ là rất nhiều. Điều này đòi hỏi ở một nhân viên Marketplace không chỉ phải nắm rõ quy trình tiếp nhận và xử lý mà còn cần phải nhạy bén, linh hoạt để có thể giải quyết nhanh vấn đề. Vân Kiều cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin Shopee chuyển sang thì phụ thuộc vào nội dung là gì để giải quyết: như giục giao, lấy thì mình sẽ tiếp nhận sau đấy báo kho để hỗ trợ khách hàng; thay đổi thông tin thì sẽ thao tác trực tiếp trên đơn hàng; liên quan đến khiếu nại như vỡ hỏng, thiếu, sai mã thì sẽ liên hệ khách và shop xác minh sau đấy liên hệ với các kho liên quan để xử lý đơn hàng và phản hồi phương án xử lý cho bên khiếu nại.”
?LINH HOẠT TRONG SUY NGHĨ VÀ HIỂU RÕ QUY TẮC ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG?
Với cô bạn này, NHANH – CHÍNH XÁC là tôn chỉ làm việc và HIỂU RÕ QUY TẮC ỨNG XỬ là bí quyết giúp bạn đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình: “Thứ nhất, xử lý đơn hàng thì cần nhanh nhẹn, check log phải đúng về thao tác để phản hồi thông tin chính xác. Thứ hai, mình cần hiểu nhanh vấn đề đang khiếu nại để tránh làm phiền shop và khách nhiều lần. Thứ ba, linh hoạt trong cách suy nghĩ cũng như biết đơn hàng đang gặp sự cố gì để liên hệ đúng bên liên quan để xử lý. Thứ tư, khi giao tiếp với khách hay shop thì phải lịch sự trong cách xưng hô, có mở đầu và kết thúc chào khách hàng, quan trọng là mình phải biết hỏi đúng vấn đề trọng tâm để tránh làm phiền khách hàng nhiều vì là đơn hàng khiếu nại nên nhiều khách sẽ bức xúc”.
Rồi cô nàng cười tươi rạng rỡ: “Mình thấy thật may mắn khi được làm việc trong team toàn người trẻ. Hầu như các bạn chỉ mới trong độ tuổi 9x nên ai cũng năng động, hòa đồng, nói chuyện với nhau thoải mái và khi có khó khăn trong vấn đề xử lý đơn hàng thì mọi người nhiệt tình chỉ dẫn nhau. Trong công việc hay ngoài cuộc sống, mình có rất nhiều kỷ niệm vui vẻ cùng team, đó là lý do khiến mình dành trọn tình yêu và nỗ lực cống hiến tại nơi này!”
??Nhắc đến Vân Kiều là nhắc đến sự hoàn hảo trong cách làm việc với khách hàng. Chính cô gái này là nguồn cảm hứng lớn cho các bạn trong team bởi sự thông minh, nhạy bén và hơn cả đó chính là tinh thần hết lòng trong công việc cũng như sẵn sàng hỗ trợ mọi người.
?Với những gì đã thể hiện xuất sắc trong thời gian qua, chúc cho cô nàng xinh đẹp của chúng ta sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng của bản thân và mãi giữ được năng lượng tươi mới của tuổi trẻ bạn nhé!❤️