App mobile: Giải pháp cho nhà vận chuyển

Wednesday, ngày 20/07/2016

App mobile mở ra nhiều khả năng cho ngành vận chuyển. (Ảnh: Azoft.com)

 App mobile mở ra nhiều khả năng cho ngành vận chuyển. (Ảnh: Azoft.com)

Đầu tiên, tạo app mobile và kết nối với khách hàng sẽ giúp Nhà vận chuyển giải quyết được một vấn đề nan giải – Xác định vị trí và thời gian nhận hàng của khách.

Tận dụng khả năng định vị, kết nối trực tuyến của smartphone, nhà vận chuyển xác định vị trí chính xác và tìm được con đường gần nhất để giao hàng cho khách.

Hơn nữa, mạng lưới kết nối cung cấp cho nhà vận chuyển một bản đồ lớn, tạo bởi vị trí của khách hàng, của Shop, của shipper. Với bản đồ này, Shop và Khách hàng được cung cấp thông tin và có thể phối hợp với nhà vận chuyển để tối đa hóa khả năng của người giao hàng, đồng thời tối thiểu hóa thời gian chờ đợi và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và Shop.

Thứ hai, phát triển ứng dụng di động còn giúp các thông tin giao hàng: tên sản phẩm, giá tiền, số lượng,… được công khai, minh bạch hơn. Các hóa đơn, chứng từ cũng được số hóa, giúp nhà vận chuyển kiểm soát tốt hơn, từ đó, điều chỉnh hoạt động cho phù hợp với sản lượng, điều kiện khách quan.

Bên cạnh đó, ứng dụng di động cải thiện trải nghiệm của khách hàng và Shop, giúp họ tham gia vào quá trình giao hàng, tương tác sâu với nhà vận chuyển. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với người giao hàng, Shop nhắn tin cho người lấy hàng ngay lập tức và hoàn toàn miễn phí.

Các thông tin giao nhận cũng được chuyển trực tiếp tới người giao hàng phụ trách đơn hàng của họ. Khi các khâu trung gian được cắt bỏ, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn, khách hàng vì thế cũng cảm thấy được phục vụ tốt hơn. Công nghệ di động giúp thu hẹp khoảng cách giữa Shop, khách hàng và nhà vận chuyển, tạo cho Shop và khách hàng khả năng thiết kế trải nghiệm giao nhận mà họ mong muốn được hưởng.

Trên phương diện quản lý, app mobile giúp nhà vận chuyển đánh giá tốt chất lượng dịch vụ của mình, các review của khách trên từng đơn hàng, các lỗi được phát hiện và khắc phục nhanh chóng.

Các app mobile cũng giúp hãng vận chuyển giảm công tác hành chính (nhập dữ liệu thủ công, đối chiếu tiền mặt, …). Thời gian có thể được sử dụng hiệu quả hơn, tập trung vào các khâu vận hành cốt lõi, nâng cao năng suất.

Nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển của công nghệ di động và ứng dụng vào giải pháp giao hàng thương mại điện tử chính là con đường nhà vận chuyển phải đi trong thời đại này. Và có lẽ, bất kỳ nhà vận chuyển nào bị tụt hậu, sẽ không thể có sức cạnh tranh và không thể đáp ứng được các nhu cầu không ngừng thay đổi trong thương mại điện tử và thương mại di động.