Nghề shipper- tiết kiệm tiền điện thoại như thế nào?

Wednesday, ngày 09/11/2016

IMGP8432a

Nghề Shipper cần lắm những “bí kíp” thông minh để có thể tiết kiệm tối đa số tiền hằng ngày phải “làm giàu” cho các nhà mạng điện thoại.

Có lẽ, ngoài chiếc xe máy thân yêu thì điện thoại di động chính là người bạn đường thân thuộc nhất với mỗi Shipper. Chẳng có “xe ôm” nào lại phải gọi điện “phiền” khách nhiều như Shipper, lại không phải chỉ gọi ngày một, ngày hai mà là trong từng đơn hàng, với từng khách hàng, Shipper đều bắt buộc phải gọi điện làm tin trước.

Vừa nhận đơn, Shipper cần gọi điện ngay để xác nhận thời gian, điểm điểm giao hàng. Hy sinh cú điện thoại đầu tiên để có được “cái hẹn” với Thượng đế, Shipper đi giao hàng, gần tới chỗ hẹn lại cần tiếp tục gọi điện bắn tin để khách chuẩn bị nhận hàng kịp thời. Đến chỗ hẹn rồi, giữa biển người đông đúc, nếu không có chiếc điện thoại thông minh cứu viện, Shipper sao có thể nhận đúng người, trao đúng hàng được đây?

Vậy là, một Shipper tối thiểu cũng phải gọi cho khách 03 lần/01 đơn hàng. Còn chưa kể có khi đã “hẹn hò” rồi nhưng khách bận đột xuất, chỉ có thể gọi điện xác nhận về lần gặp tiếp theo, hoặc gặp phải trường hợp nhầm lẫn số điện thoại liên hệ, chỉ một đơn hàng mà Shipper phải gọi đến “cháy” máy. Một ngày có tới 30-40 đơn hàng thì riêng tiền gọi điện thoại cũng hoàn toàn có thể làm Shipper bị thiệt hại tới 50k và chừng nào còn chưa giải được bài toán kinh tế này thì Shipper còn phải chịu cảnh “viêm màng túi” dài dài.

20160606174104-man-holding-empty

Vốn chỉ biết lấy công làm lãi mà ngày ngày lại phải “móc hầu bao” chi đậm cho các nhà mạng, nhiều Shipper không đành lòng nên đã dày công nghiên cứu và đã rút ra kha khá bài học “xương máu” để cắt giảm phí cước điện thoại.

BạnThống, một shipper 9x trẻ trung tại GHTK nhưng đã có khá nhiều kinh nghiệm về mảng giao vận trước đó,  “bí kíp” để dành tiền điện thoại cũng phải trải qua nhiều thời gian “xương máu” mới đúc rút ra dc.

Một ngày Thống nhận trung bình 40 đơn hàng nhưng mỗi tháng chỉ hết 200k tiền gọi điện. Chuyện khó tin này lại hoàn toàn là thật. Khi được hỏi bí quyết, Thống cũng vui vẻ cho biết một số mẹo thông minh Thống thường áp dụng, đó là:

  •  Sử dụng 2 sim 2 sóng, cả Viettel và Mobi để dễ bề gọi điện cho khách.
  1. Với sim Viettel:

Bước 1: Đăng ký gói VT100 có cú pháp cụ thể là “VT100” gửi 109: Cước phí đăng ký chỉ 2.5k nhưng được sử dụng đến 24h cùng ngày kèm theo 550 tin nhắn nội mạng và gọi nội mạng chỉ 200đ/phút.

Bước 2: Đăng ký gói cước 3G, soạn “MIMAXSV” gửi 191, chỉ 50k có ngay 3G thả ga với ưu đãi data lên đến 2GB tốc độ cao.

  1. Với sim Mobiphone:

Cách 1:  Đăng ký gói cước 3g Mobi Big tại Thế giới di động và có ngay 1000 phút gọi nội mạng/tháng, mỗi cuộc gọi đều được miễn phí 10 phút đầu tiên mà không bị giới hạn số lượng cuộc gọi trong ngày. Ngoài 1000 phút gọi mạng, đăng ký Mobi Big còn được tặng thêm 30 phút gọi ngoại mạng/tháng.

Cách 2: Do Mobi Big chỉ được áp dụng khi mua điện thoại và máy tính bảng tại Thế giới di động nên Shipper có thể cân nhắc đăng ký các gói cước khác của nhà mạng như:

  • Soạn “DK K2” gửi 999: chỉ 2k miễn phí 25 phút gọi nội mạng trong ngày;
  • Soạn “DK K3” gửi 999: chỉ 3k miễn phí 30 phút gọi + 30 SMS nội mạng;
  • Soạn “GD10” gửi 999: chỉ 10k miễn phí 100 phút gọi nội mạng + 100 SMS nội mạng/ngày trong 1 tháng.

 

cach-nhan-biet-de-ne-the-cao-dien-thoai-gia-0

 

Ngoài kinh nghiệm tiết kiệm “đủ thứ”, Thống còn có một “bí kíp” làm việc cực kỳ bổ ích khác nữa, đó là luôn nhiệt tình, vui vẻ và siêu thân thiện. Ngay tháng đầu tiên đi làmThống đã đạt hơn 90% năng suất giao hàng, một con số đáng nể và không hề kém cạnh với đội ngũ Shipper chuyên nghiệp cùng “chia ngọt sẻ bùi” tại GHTK ^_^