Các trường hợp phổ biến SHOP cần đặt lại giá trị đóng bảo hiểm

Wednesday, ngày 18/04/2018

Hiện nay, khi đăng đơn trên hệ thống GHTK, mặc định giá trị đóng bảo hiểm bằng tiền thu hộ, tuy nhiên trong một vài trường hợp phổ biến sau shop cần phải đặt lại giá trị đóng bảo hiểm để đảm bảo  quyền lợi của mình.

Trường hợp 1: Khách đã chuyển khoản trước (Tiền thu hộ bằng 0)

Trong trường hợp khách trả trước toàn bộ, lúc đó tiền thu hộ = 0. Khi đó giá trị đóng bảo hiểm được hiển thị trên APP của SHOP mặc định bằng 0.

Có nghĩa là trong trường hợp xảy ra mất mát do lỗi của nhà vận chuyển thì shop chỉ được đền bù tối đa cho đơn hàng đó là 3.000.000đ và tối thiếu bằng 4 lần phí vận chuyển. Dù giá trị thực của đơn hàng có nhiều hơn mức đó.

Vậy nếu giá trị thật của đơn hàng lớn hơn 3 triệu, tiền thu hộ = 0 shop cần phải đặt lại giá trị đóng bảo hiểm của mình.

Những đơn hàng đã được chuyển khoản 1 phần cũng giống như trên, SHOP cần lưu ý để đặt giá trị đóng bảo hiểm

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lại giá trị đóng bảo hiểm

Trường hợp 2: Khách trả ship

Khi khách đồng ý trả ship, SHOP sẽ cộng thêm phí ship khách trả trong tiền thu hộ. Việc này sẽ làm giá trị đóng bảo hiểm > giá trị thực. Trong hầu hết các trường hợp, việc để như vậy sẽ không có ảnh hưởng quá lớn. Nhưng cũng vẫn có ngoại lệ SHOP cần lưu ý như sau:

VD: Tiền thu hộ: 3.010.000đ = (Giá trị đơn hàng: 2.950.000đ + Phí ship: 60.000) đạt mức phải đóng phí bảo hiểm. Trong trường hợp này SHOP nên đặt lại giá trị đóng bảo hiểm để không mất thêm 1 khoản phí.

Ngoài ra tất cả các trường hợp phổ biến trên nếu SHOP thấy giá trị đóng bảo hiểm không tương ứng với giá trị thực. SHOP nên để ý để đặt giá trị đóng bảo hiểm.

 

Một số lưu ý dành cho shop:

GHTK sẽ bồi hoàn 100% giá trị đóng bảo hiểm khi mất hàng (tối đa 20.000.000 VNĐ) nếu người gửi có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hoá đơn nhập hàng, bill mua hàng hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm kê khai trên hệ thống GHTK,..).

Trong trường hợp người gửi không thể chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hoá, bồi thường tối đa 04 lần cước phí vận chuyển.

Trường hợp hàng hóa hư hỏng, giá trị bồi thường được xác định dựa trên mức độ hư hỏng của hàng hóa. GHTK không chịu trách nhiệm bồi thường khi xảy ra mất mát, hư hỏng nếu KH/người gửi không khai đúng thông tin sản phẩm hoặc giá trị hàng hóa.


Shop có thể xem các thông tin khác về bảo hiểm hàng hóa tại đây:

  1. Chính thức triển khai bảo hiểm hàng hóa bắt buộc từ 1.4.2018
  2. Bảo hiểm hàng hóa – Hiểu thế nào cho đúng ?
  3. Các trường hợp phổ biến SHOP cần đặt lại giá trị đóng bảo hiểm
  4. Hướng dẫn sửa giá trị đóng bảo hiểm trên APP & WEB