Bí kíp nâng trình Shipper cho “ma mới”
05/10/2016

Giống như mọi lữ khách đều mang một tay nải hành trang, các Shipper trên chặng đường giao vận đều chuẩn bị cho mình một cẩm nang những bí kíp thiết yếu.

1. Trung thực là tôn chỉ hàng đầu

Trên muôn nẻo đường giao vận, không thể tránh khỏi có những ngoằn nghèo cám dỗ. Nếu shipper chẳng giữ được mình, gian lận hàng hóa, ăn chặn tiền thu thì thực sự sẽ thành một con sâu làm “sầu cả bộ sậu” và làm mất đi cả độ tín nhiệm, trong sạch của một đội ngũ Shipper chuyên nghiệp.  Vì thế, “trung thực” chính là đạo đực nghề nghiệp hàng đầu mà mọi shipper phải tuân thủ.

2. Sức mạnh từ bộ đồng phục

“Có khi nào trên đường đời tấp nập

Ta vô tình đi lướt qua nhau

Bước lơ đãng chẳng ngờ đang để mất

Chàng Shipper ta đợi đã từ lâu”

Với việc Shipper mặc đồng phục, cái sự lơ đãng đáng tiếc ấy sẽ chẳng còn xuất hiện nữa. Khách và Shop có thể lập tức trông “màu áo” mà như thấy “người” còn Shipper vừa không tốn công giới thiệu lại nhanh chóng được trao trọn niềm tin chuyển hàng và không lo bị nhầm lẫn với những đơn vị Shipper khác.

14449968_1786636721577102_1543922018051690379_n

3. Lập kế hoạch giao hàng thông minh

Đường phố đông đúc như mắc cửi, thời gian gấp gáp mà lượng hàng thì lớn. Nếu Shipper không thạo đường, không sắp xếp thứ tự các đơn thì lịch trình chồng chéo mà việc giao hàng cũng không được hiệu quả. Chính vì vậy, Shipper cần lên kế hoạch giao hàng theo thứ tự tuyến đường, hết gần đến xa để tiết kiệm thời gian công sức mà chi phí xăng xe đi lại cũng được tối thiểu hóa.

4. Chú ý gọi điện “làm tin”

 Cũng như khi gọi điện cho bạn gái trước giờ hẹn, một Shipper thông minh sẽ đặc biệt lưu ý đến việc “hò hẹn” Khách qua điện thoại, để xác nhận lại với Khách về thời gian, địa điểm giao hàng. Nhiều trường hợp Khách quên hẹn, Khách bận đột xuất, Shipper vẫn có thể kịp thời điều chỉnh lịch giao hàng để Shipper chẳng phải phiền hà đi lại mất công mà Khách cũng lấy làm thoải mái vì đã được “làm tin” từ trước.

Luôn gọi trước để "hẹn hò" nha, mà nếu khách lỡ không nghe điện thoại vẫn phải quan tâm như người yêu nha :D
Luôn gọi trước khi tới để tránh “chờ người nơi ấy, chờ hoài không thấy”nha

5. “Quân tử phòng thân, Shipper phòng… đủ thứ”

Nghề Shipper quả thực là phải dãi nắng dầm mưa, theo đúng nghĩa đen của nó. Chính vì vậy, nghề Shipper luôn cần trang bị đủ các phụ kiện “lao động” đặc thù như áo chống nắng, kính râm, áo mưa, khẩu trang… để ứng phó linh hoạt với thời tiết. Chặng đường giao hàng nào phải dễ dàng, hỏng hóc xe cộ, đụng độ công an giao thông và còn nhiều sự cố bất thình lình ập xuống, khiến cho Shipper lúc nào cũng cần mang theo giấy tờ cá nhân, dụng cụ sửa chữa và còn nhiều thứ tưởng-không-cần mà hóa ra cần-không-tưởng.

6. Một nụ cười hơn 10 thang thuốc bổ

Đã có tới hàng trăm nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng phi thường của nụ cười. Và trong nghề Shipper, nụ cười chính là liều thuốc bổ tinh thần cho Shop, cho Khách và cho chính các Shipper.

Một nụ cười thật tươi vừa gây được thiện cảm vừa tạo được ấn tượng tốt, nụ cười của Shipper còn gửi gắm được tinh thần của chính đơn vị giao vận: nhanh chóng – linh hoạt – thân thiện.

imgp8493a

Đời Shipper cũng như lãng tử lang bạt, dẫu có chinh chiến khắp mọi nẻo đường vẫn luôn cần một trạm dừng cho cả người và xe. Ở trạm dừng ấy, Shipper được chuẩn bị đầy đủ đồng phục, thùng hàng, được quan tâm, chăm lo tới sức khỏe làm việc và được gặp gỡ những đồng nghiệp mang cùng chí hướng. Đó là những con người vốn từ xa lạ lại thành chiến hữu thân thiết cùng giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong suốt chặng đường dài. Từ đây, sẽ không còn những bóng hình lẻ loi, một người một xe mà sẽ là cả đội ngũ Shipper mang màu áo xanh tươi cây lá với tinh thần đoàn kết, mình vì mọi người – mọi người vì mình.