Bí quyết giúp Shop online giảm tỷ lệ hàng hoàn (P2)

Thursday, ngày 13/06/2019

 

Đóng gói hàng cẩn thận

Nhận một gói hàng hóa được đóng gói cẩn thận sẽ là điểm cộng cho bạn. Đặc biệt với những khách hàng nhiệt tình, họ hoàn toàn có thể chụp ảnh chia sẻ, feedback, review cho người quen, bạn bè. Thậm chí quay lại để mua hàng những lần tiếp theo. Vì thế bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội quảng bá thương hiệu, tạo dựng uy tín cho mình nhé.

(Ảnh Cafe.F)

Đóng gói hàng hóa cẩn thận cũng giúp làm giảm tình trạng hàng hóa bị vỡ hỏng, biến dạng trong quá trình vận chuyển. Tỷ lệ đơn hoàn cũng nhờ thế mà giảm đi.

Yêu cầu đặt cọc với các đơn hàng khác

Với những đơn hàng lớn hoặc hàng hóa đặc thù , bạn nên yêu cầu khách hàng đặt cọc một khoản tiền để làm tin. Thông thường số tiền đặt cọc sẽ là 10% – 15% tùy theo giá trị đơn hàng . Nếu sau đó khách không nhận hàng thì sẽ không được trả cọc, người bán sẽ hưởng số tiền đó để bù tổn thất phí ship và công sức của mình. 

Chủ động theo dõi tình trạng giao hàng

Thời gian giao hàng quá lâu cũng là một trong những lý do khiến khách hàng hết hứng thú với sản phẩm. Vì vậy, bạn nên chủ động thường xuyên kiểm tra tình trạng đơn hàng và cập nhật cho khách. Khi có sự cố gián đoạn bạn cũng kịp thời biết được để khắc phục ngay.

Bên cạnh tra cứu mã đơn trên hệ thống, hiện nay GHTK đã có tính năng theo dõi đơn hàng trên App Mobile giúp Shop tracking đơn hàng mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một chạm.

Xem Bí quyết giúp Shop online giảm tỷ lệ hàng hoàn (P1)

Tags: ,