Bí quyết giúp Shop online giảm tỷ lệ hàng hoàn (P1)

Wednesday, ngày 12/06/2019

Những ai kinh doanh hẳn đều đã từng trải qua cảm giác hàng đi rồi lại bị trả về. Tỷ lệ đơn hoàn cao khiến công việc kinh doanh bị ảnh hưởng. Bạn cần làm gì để giải quyết vấn đề này?

Kinh doanh trung thực

Mua hàng online đồng nghĩa với khách hàng chỉ biết về sản phẩm thông qua hình ảnh và lời mô tả từ người bán hàng. Tuy nhiên nhiều Shop hiện nay lại kinh doanh theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Ảnh trên mạng và thực tế khác xa nhau một trời một vực khiến khách hàng “hụt hẫng”. Khi mà chất lượng không đúng như lời cam kết thì việc khách trả hàng là hoàn toàn dễ hiểu.


Bi hài câu chuyện “ảnh trên mạng” và “ảnh thực tế”

Vì vậy, hãy là người bán hàng có “tâm”, tư vấn đúng và đầy đủ những sản phẩm phù hợp với khách. Đây không chỉ là yếu tố giúp giảm tỷ lệ hàng hoàn mà nó còn giúp shop giữ chân và kéo thêm khách hàng tiềm năng.

Sàng lọc thông tin khách hàng

Khách mua hàng online có rất nhiều bạn trẻ còn đi học chưa tự chủ tài chính. Khả năng không nhận hàng của tệp khách hàng này khá lớn. Một vài thao tác xem thông tin, lướt facebook cá nhân cũng có thể giúp bạn xem xét và sàng lọc khách hàng của mình.

Khách “quái chiêu” với những cú “boom hàng” làm Shop điêu đứng

Bên cạnh đó cũng nên lưu lại các đoạn chat khách đặt hàng làm bằng chứng tránh việc khách phủ nhận “như chưa từng quen”. Lập ngay danh sách đen lưu lại tên, số điện thoại, địa chỉ để lưu ý.

Xác nhận kỹ thông tin của đơn hàng

Sau khi khách hàng đã tìm được sản phẩm ưng ý, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách xác nhận lại thông tin đơn hàng với  tên sản phẩm, số lượng, size, giá cả, phí ship. Xác nhận như lời cam kết giữa người bán hàng và người mua, đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng.

Lấy chính xác thông tin khách hàng

Để giao hàng, bưu tá sẽ phải gọi điện xác nhận trước khi giao hàng. Nếu không thể liên lạc được với người nhận thì đơn hàng của bạn sẽ không được đi giao và phải lưu kho chờ ngày phát lại.

Một số trường hợp liên lạc được với khách nhưng không xác định được địa chỉ giao khiến bưu tá không khỏi bối rối. Vì vậy bạn hãy lưu ý hỏi xin khách hàng thông tin cá nhân rõ ràng: Tên người nhận, địa chỉ cụ thể (số nhà, đường, quận, huyện) và lấy tối thiểu 02 số điện thoại người nhận để tăng tỉ lệ kết nối thành công.

Xem Bí quyết giúp Shop Online giảm tỷ lệ hàng hoàn (P2)