Shop đăng ký tài khoản GHTK tại đây.

Sau 24h, nhân viên GHTK sẽ gọi điện xác nhận các thông tin quan trọng (SĐT, email, địa chỉ, số tài khoản), tư vấn dịch vụ và kích hoạt tài khoản.

Shop có thể đăng đơn ngay khi đăng kí tài khoản GHTK thành công.

GHTK hiện chỉ phục vụ các Shop có nhu cầu giao hàng hóa, thư từ thường xuyên.

GHTK chưa phục vụ các cá nhân không có đơn hàng đều đặn.

GHTK chỉ nhận đơn khi Shop đăng đơn hàng trực tiếp qua Website, qua App điện thoại, hoặc qua API. GHTK không nhận đơn hàng qua tin nhắn, điện thoại, …
Nếu gặp vấn đề khi đăng kí tài khoản, shop có thể tới Điểm gửi hàng của GHTK để được hỗ trợ.

Bước 1: Shop chọn “Sửa thông tin cửa hàng”
phieuguihang

Bước 2: Tại mục thông cơ bản, shop sẽ lấy được mã API Token Key của mình.
phieuguihang

Lưu ý: Mã token của shop dùng để xác thực giữa tài khoản của shop trên GHTK và tài khoản của shop trên một số trang bán hàng (haravan…)

GHTK nhận vận chuyển hàng hóa dưới 20 kg, kích thước mỗi chiều < 80 cm. Đối với các hàng hóa cồng kềnh được tính phí theo:
Khối lượng quy đổi = Dài(cm) x rộng(cm) x cao(cm)/ 6000 (đơn vị: kg)

GHTK không hỗ trợ giao những hàng hóa mà Nhà nước cấm; các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm cấp đông, thực phẩm dạng lỏng; hàng hóa cần điều kiện bảo quản; giấy tờ không thể cấp lại như hóa đơn VAT, giấy phép kinh doanh …

Lưu ý: Nếu shop cố ý gửi các hàng hóa trên, GHTK sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng, thất lạc hay bị pháp luật truy cứu.

Gồm:
– Vũ khí và các vật phẩm tương tự;
– Pin, sạc dự phòng và các sản phẩm tương tự.
– Trang sức, hàng điện tử và các hàng hóa giá trị cao (điện thoại, laptop, …)
– Nước hoa, mỹ phẩm dạng xịt; chất lỏng; chất bột (trừ sữa bột nguyên seal).
– Khí làm lạnh; chất nổ, khí gas dễ cháy; chất rắn gây cháy; hợp chất oxy hữu cơ.
– Chất độc; chất lây nhiễm, chất phóng xạ, chất ăn mòn, chất có từ tính, vật liệu oxy hóa.
– Một số mặt hàng khác theo quy định hàng không.
Lưu ý: Shop khai đúng thông tin hàng hóa để GHTK phân loại và có hình thức vận chuyển hợp lý (Đường bay, đường bộ), nếu không hàng hóa có thể bị thu giữ tại cơ quan an ninh hàng không hoặc bị phạt vì cố tình vận chuyển hàng cấm bay

GHTK sẽ hỗ trợ Shop giao bằng đường bộ. Thời gian vận chuyển sẽ dài hơn từ 3 – 5 ngày.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ shop tới khách hàng, giảm tình trạng trả hàng, tiết kiệm chi phí cho các shop.
Quy định đóng gói được sử dụng làm căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan khi xảy ra khiếu nại do lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.

GHTK chỉ nhận hàng hóa đã được đóng gói, bảo quản đúng quy chuẩn; và giao hàng nguyên đai nguyên kiện, không đồng kiểm hàng hóa.
Việc đóng gói chỉ đạt tiêu chuẩn khi đảm bảo các yêu cầu sau:
– Hàng hóa không bị di chuyển, xộc xệch dưới tác dụng của ngoại lực.
– Gói kín bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển, không dùng dây thừng, dây vải.
– Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển.
– Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
– Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.
Xem thêm phụ lục đóng gói tại đây.

GHTK không giới hạn số lượng đơn của Shop. Cho dù là 1 đơn, GHTK vẫn hỗ trợ giao nhận.
Để đảm bảo giao đúng người nhận, nhanh chóng và an toàn, gói hàng cần có mã GHTK, VD: A1.1347899

Gợi ý: Shop nên dùng tính năng “In đơn hàng” trong tài khoản Shop (App/ Website) để in phiếu giao hàng dán lên gói hàng nhanh và chính xác nhất.

phieuguihang

Nhân viên GHTK mặc áo đồng phục màu xanh lá, có logo GHTK, mang thùng hoặc túi màu xanh lá, có logo GHTK.

Sau khi lấy hàng, nhân viên GHTK sẽ chụp ảnh lấy hàng làm bill điện tử và đăng lên hệ thống của GHTK. Các Shop có thể tra cứu trên App hoặc Website của GHTK.
Với các Shop có nhu cầu và các Shop của sàn Thương mại điện tử, nhân viên GHTK đồng thời gửi tin nhắn bao gồm số lượng đơn hàng đã lấy và địa chỉ Website để tra cứu đơn hàng.

Hiện tại, GHTK đã có các điểm gửi hàng tại 63 tỉnh thành
– Tp. Hà Nôi: xem tại đây
– Tp. Hồ Chí Minh: xem tại đây
– Các tỉnh thành khác: đang cập nhật
Xem thêm quy trình gửi hàng tại Điểm gửi hàng GHTK tại đây

Thời gian lấy hàng ca sáng của GHTK là từ 8h đến 12h. Ca chiều từ 14h đến 17h30.
Nhân viên GHTK sẽ lấy hàng theo tuyến đường, trong khung giờ nói trên, không cố định giờ. Nếu cần hỗ trợ đặc biệt, shop vui lòng ghi chú trên đơn hàng hoặc Gửi Yêu cầu App/ Web.

Nhân viên lấy hàng GHTK sẽ cập nhật ngay khi lấy hàng. Đôi khi, do lỗi mạng, GHTK sẽ cập nhật chậm nhất thông tin về đơn hàng là 1 – 2 tiếng. Sau khoảng thời gian này, shop có thể Gửi/Chat yêu cầu Online (Đối với các shop có tài khoản của GHTK) và gửi SOS (Đối với các shop của sàn TMĐT)

Nếu có bất kì nhầm lẫn gì về đơn hàng, shop vui lòng xem chi tiết hướng dẫn về việc sửa thông tin đơn hàng tại đây
Nếu có vấn đề phát sinh khác, shop có thể Gửi/Chat yêu cầu Online hoặc gửi SOS

GHTK luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng hết mức có thể. Tuy nhiên, nhân viên của GHTK giao hàng bằng xe máy và chở theo thùng hàng gồm nhiều hàng hóa có giá trị; nên GHTK khuyến khích khách hàng tại những khu vực nhà cao tầng, khu chung cư, … xuống nhận hàng giúp nhân viên giao hàng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, GHTK không hỗ trợ giao hàng ra xe, bến xe.

Tại Hồ Chí Minh, GHTK hỗ trợ giao ra bến xe Miền Đông, phí + 6.000đ gửi xe. Các bến xe, nhà xe khác chưa hỗ trợ.

Hiện tại, GHTK không giao hẹn giờ. Tuy nhiên, GHTK có thể đảm bảo lấy sáng giao chiều, lấy chiều giao vào sáng hôm sau, sẽ cố gắng giao sớm nhất đến tay khách hàng.

Nếu khách hàng có việc bận tại thời điểm giao hàng, GHTK sẽ delay và giao lại vào ca sau hoặc ngày mà khách hàng hẹn.
GHTK luôn cố gắng giao lại, hỗ trợ KH để giao hàng thành công. Tuy nhiên đối với các đơn hàng bị KH delay quá 3 lần, GHTK sẽ chuyển trạng thái đơn hàng thành Không giao được hàng và tiến hành trả lại hàng cho shop.

Gồm:

Đối soát là quá trình GHTK chuyển khoản tiền thu hộ và phí dịch vụ của các đơn hàng đã hoàn thành trước lịch đối soát.

Tiền ĐS = Tiền thu hộ – Phí dịch vụ – Phí bảo hiểm (nếu có).

Hiện tại lịch đối soát mặc định của shop với GHTK là thứ 2/4/6.

Tới lịch đối soát, GHTK sẽ gửi mail thông báo đối soát cho các shop và sau 24h, các shop sẽ nhận được tiền đối soát

Có. GHTK có thể linh hoạt với các lịch đối soát tùy chọn của shop (VD: đối soát 1 lần/tuần vào thứ 6, đối soát 1 lần/tháng vào ngày 30, đối soát khi cộng dồn đủ tiền do shop đặt, …)

Để chọn lịch đối soát shop thực hiện theo thao tác sau: Đăng nhập vào tài khoản → Sửa thông tin cửa hàng → Click vào ô Lịch đối soát.

Tiền đối soát của shop sẽ được chuyển theo lịch shop đã đăng kí.
Do ngân hàng chưa hỗ trợ những giao dịch có giá trị nhỏ hơn 50.000VNĐ nên đối với các giao dịch dưới 50.000VNĐ, GHTK sẽ cộng dồn vào đợt đối soát tiếp theo.

Đơn hàng GHTK gửi mail đối soát hôm nay sẽ chuyển khoản trong ngày nên shop vui lòng đợi trong 24h kể từ khi nhận được mail. Sau khoảng thời gian này, vui lòng Chat/Yêu cầu Online hoặc gửi SOS (tại đây) để được hỗ trợ.

Với mọi giao dịch chuyển tiền từ GHTK về cho Shop, phí chuyển khoản sẽ do Shop chịu. Hiện tại, GHTK quy định phí chuyển tiền thu hộ như sau:
3.300đ/giao dịch với tài khoản ngân hàng Vietcombank & VIB.
5.500đ/giao dịch với tài khoản ngân hàng khác.

Toàn bộ đơn hàng của GHTK bắt buộc cần đóng bảo hiểm, mức phí như sau:
– Hàng hóa có giá trị đóng bảo hiểm <= 3.000.000VNĐ: Miễn phí bảo hiểm hàng hóa.
– Hàng hóa có giá trị đóng bảo hiểm > 3.000.000 VNĐ (tối đa là 20.000.000 VNĐ): Phí bảo hiểm là 0.5% giá trị hàng hoá. (Giá trị bảo hiểm này chưa bao gồm thuế VAT).
– GHTK sẽ bồi hoàn 100% giá trị đóng bảo hiểm khi mất hàng (tối đa 20.000.000 VNĐ) nếu người gửi có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hoá đơn nhập hàng, bill mua hàng hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm trên hệ thống GHTK,..). Trong trường hợp người gửi không thể chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hoá, bồi thường tối đa 04 lần cước phí vận chuyển.
Lưu ý: Trường hợp hàng hóa hư hỏng, giá trị bồi thường được xác định dựa trên mức độ hư hỏng của hàng hóa. GHTK không chịu trách nhiệm bồi thường khi xảy ra mất mát, hư hỏng nếu KH/người gửi không khai đầy đủ thông tin sản phẩm và giá trị hàng hóa.

GHTK sẽ không bồi hoàn hàng hóa hư hỏng thất lạc trong các trường hợp sau:
– Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.
– Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía người gửi (do đóng gói không đảm bảo…).
– Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy, …).
– Các khiếu nại hư hỏng sau khi hàng hóa đã được giao đúng thỏa thuận.
– Người gửi không cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết dẫn đến các thiệt hại như hàng hoá hư hỏng do để lâu, bị phạt vi phạm, tịch thu hàng hoá.
– Bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tịch thu do vi phạm các qui định cấm gửi của pháp luật.
– KH/người gửi không khai đầy đủ thông tin sản phẩm và giá trị hàng hóa.

Shop có thể sử dụng tính năng Gửi yêu cầu/ Chat online hoặc Gửi Yêu cầu SOS (tại đây)

Thời hạn khiếu nại: Trong vòng 3 ngày kể từ khi giao hoặc trả hàng thành công

KH hoặc các shop của sàn TMĐT (Không có tài khoản GHTK) sẽ gửi yêu cầu SOS
SOS có thể hỗ trợ Shop các yêu cầu: Sửa thông tin đơn (tiền thu hộ, thông tin KH…), Hẹn lịch lấy/giao/trả hàng, Giục lấy/giao/trả/hàng, Khiếu nại …
Lưu ý: Shop chọn lý do chính xác để nhân viên của GHTK có thể xử lý yêu cầu một cách nhanh chóng.

Chọn Link SOS (tại đây).

Trên giao diện shop chọn đơn hàng, nội dung yêu cầu và xác nhận bằng mã OTP gửi về SĐT Shop.

Khi gửi Yêu cầu hoặc gửi SOS, các vấn đề sẽ được gửi trực tiếp tới nhân viên vận hành, nhân viên lấy/giao đơn hàng đó. Việc này sẽ giúp shop tiết kiệm thời gian và giúp GHTK có thể phục vụ shop tốt hơn.