NHỮNG TAY LÁI CỪ KHÔI_SỐ 03: DẮT TÚI “BÍ KÍP” ĐÓN BÃO SALE 11.11 CÙNG NGÔI SAO THÁNG
11/11/2019

⚡️ DẮT TÚI “BÍ KÍP” ĐÓN BÃO SALE 11.11 CÙNG NGÔI SAO THÁNG
? Với khí thế đón bão Sale 11.11 đang hừng hực trong đại gia đình GHTK, hôm nay Zone9 đã tranh thủ “ghé thăm” anh em Kho Liên vùng Phù Lỗ. Và may mắn “lượm” được chút bí kíp đón bão sale từ Anh Nguyễn Vĩnh Dũng – Tài xế nội thành kho Hàm Nghi – Hà Nội.

? Anh cảm nhận công việc của mình tại GHTK như thế nào ạ?
? Anh làm việc tại GHTK được 1 năm rưỡi rồi. Công việc đã ổn định, được công ty tạo điều kiện rất tốt, anh em đều nhiệt tình, vui vẻ. Anh rất vui khi được làm việc ở đây và gắn bó cùng mọi người.

? Anh cùng anh em tại kho đã chuẩn bị như thế nào để sẵn sàng đón Bão Sale 11.11 sắp tới?
? Anh và anh em đã lên tinh thần hết mình đón Big Day 11.11 nảy. Năm trước, các đợt bão Sale còn nhiều khó khăn hơn, dư âm cũng lâu hơn. Nhưng năm nay, qua mấy bão sale, Big Day, anh thấy Vận hành đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chu đáo, cả về nhân lực, vật lực, quy trình làm việc cũng được hoàn thiện hơn, nên anh em vững tâm hơn rất nhiều. Lái xe công ty mình làm việc rất tốt, Điều phối và các bộ phận khác cũng thế, nên là trước mùa Sale anh em rất vững chắc ý chí. ?

? Anh có thể chia sẻ chút “bí kíp trong nghề” với anh em lái để chuẩn bị thật tốt trước bão sale siêu lớn lần này?
? Trước mỗi mùa Bão Sale, mình nên chuẩn bị tốt nhất về phương tiện làm việc. Anh sẽ kiểm tra xe, bảo dưỡng xe, đảm bảo tốt nhất là xe không có trục trặc gì hết. Cuối năm cũng là mùa sale cao điểm, Quản lý và điều phối đều “quán triệt” anh em lái xe, COD và đội xử lý hàng hoá 100% không được nghỉ làm, chỉ trừ trường hợp có việc đột xuất, “căng” lắm mới được nghỉ, phải báo kịp thời để phân công anh em vào thay ca. ⚡️ Bão Sale là phải làm gấp 4, gấp 5 lần bình thường, vì lượng hàng nhiều lắm, nhân viên sẵn sàng tăng ca. Điều phối đã gọi là anh sẵn sàng luôn, không nề hà gì. Tất cả vì cái chung, mọi người nỗ lực hết mình hỗ trợ cùng nhau đảm bảo dịch vụ trong mọi hoàn cảnh. ?

? Trong giai đoạn Bão Sale, anh thấy có những trường hợp trục trặc nào hay xảy ra nhất, và anh đã giải quyết như thế nào?
? Anh thấy trường hợp hay gặp nhất là bị ùn tắc trên đường vận chuyển, mình đi vùng nội thành mà, hay tắc đường lắm. Những lúc như thế phải linh động, có thể đổi đường khác thì đi. Nếu như tắc quá liệu không kịp hàng chuyến sau thì mình phải báo Điều phối ngay, để còn xử lý kịp thời, tuyệt đối không để “chậm hàng” là ảnh hưởng đến nhiều anh em lắm..

? Anh có lời chia sẻ nào trước ngày Bão Sale 11.11 với anh em lái xe, đặc biệt là những lái mới, chưa có nhiều kinh nghiệm?
? Trước Bão Sale, anh mong rằng tất cả các anh em lái xe, nhân viên điều phối và các bộ phận khác luôn đồng lòng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, ý thức tốt, sẵn sàng tăng ca và không nghỉ làm. Các lái xe nên thông cảm và hỗ trợ nhiệt tình lẫn nhau, không nên ganh tị người làm nhiều làm ít, vì những ngày nay Điều phối rất bận, không thể giải quyết tất cả công việc ngay được, nên mình cần chủ động công việc của mình. Mình cứ hết mình ắt mọi người đều cảm nhận được và công ty sẽ ghi nhận. ?
⚡️ Với những lái mới, chưa thông thạo đường xá hay quy trình làm việc, thì không được ngại hỏi, phải học hỏi, tìm hiểu nhiều hơn. Lái xe nhà mình thân thiện, hoà đồng với nhau lắm, nên các bạn đừng ngại hỏi các anh đã làm trước mình, mọi người sẵn sàng giúp đỡ ngay mà!

? Đó là những chia sẻ rất chân thành từ anh Nguyễn Vĩnh Dũng, một trong những “tay lái” có kinh nghiệm đón Bão dày dặn. Chắc hẳn anh em đã có được một vài kinh nghiệm được rút ra từ dòng chia sẻ của anh Dũng đúng không ạ?

??? Nào anh em mình cùng vững ý chí và quyết tâm xốc vác hết mình vượt các bão sale thành công nhé!!!