Thị trường huyện xã – Tiềm năng kinh doanh cho Shop Online

Friday, ngày 17/05/2019

Khi TMĐT đã và đang bùng nổ ở khu vực đô thị thì đâu đó ở các vùng nông thôn, đây là điều còn khá lạ lẫm và mới mẻ. Liệu “miếng bánh ngon” này có dễ dàng cho các shop online tiếp cận và chuyển đổi thành công?

Cơ hội nào đưa hàng về huyện xã

Dân số Việt Nam hiện nay vào khoảng 97 triệu người, trong đó dân cư vùng nông thôn chiếm khoảng 70%. Tỷ lệ dân số đông với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao mở ra cơ hội “ngàn đơn” cho các shop online.

Nếu như ở thành phố, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm bất cứ thứ gì ở cửa hàng, đại lý hay siêu thị thì đối với vùng nông thôn, điều này vẫn còn hạn chế bởi hầu hết các mặt hàng phân phối về đây chỉ đủ để đảm bảo nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Vì thế với nguồn hàng đa dạng mẫu mã, chất lượng ổn định thì chắc chắn shop online sẽ là điểm dừng lý tưởng cho người tiêu dùng nông thôn mua sắm.

Trong bối cảnh đô thị hóa, khoảng cách giữa nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận thêm nhiều môi trường truyền thông đa dạng.

Theo báo cáo TMĐT của Nielsen 2018, trong số những người tiêu dùng truy cập vào internet thì có đến 98% người đã mua hàng trực tuyến. Đặc biệt mua sắm trên di động đạt 72%. Tại các vùng nông thôn, có đến 90% người tiêu dùng sở hữu điện thoại di động và 50% trong số họ sử dụng smartphone.

Với sự phổ biến của internet và smartphone, các shop online giờ đây có thể dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin và thuyết phục khách hàng ra quyết định mua sắm chỉ thông qua màn hình số.

Lạc quan nhưng vẫn đầy thách thức

Tuy mua sắm online “di động” nhưng nhìn chung người dân ở vùng nông thôn vẫn thích mua hàng theo kiểu trao đổi trực tiếp, do thói quen lâu đời khó thay đổi. Bên cạnh đó, việc mua online hay thanh toán qua internet còn quá xa lạ và gần như không có trong suy nghĩ của người dân nông thôn dẫn đến tâm lý cảnh giác, sợ rủi ro.

Một thách thức lớn nữa cho các shop online chính là việc luân chuyển hàng hóa về nông thôn. Địa bàn giao hàng rộng hơn đồng nghĩa với việc công ty vận chuyển sẽ phải điều phối phương tiện đi xa hơn. Nguồn vốn eo hẹp trong khi phải trang trải nhiều khoản chi phí phát sinh khiến shop cảm thấy “loay hoay”, mất phương hướng.

Đồng hành cùng shop mở rộng kinh doanh, GHTK tiếp tục khuyến mãi đồng giá khu vực huyện xã đến hết tháng 5 giúp shop tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển. Đồng thời có chiến lược kinh doanh phù hợp để nâng cao doanh số cho thị trường tiềm năng này.

Chi tiết khuyến mãi, shop xem tại đây