? ZERO SPIRIT | PHẤN ĐẤU HOÀN THIỆN BẢN THÂN ĐỂ CHINH PHỤC THỬ THÁCH ?
09/07/2020

? Dù là nhân viên vận hành mới nhưng Trương Thị Bích Liên – Điều phối – Kho Ba Tơ – Quảng Ngãi đã tiếp thu khá nhanh, chịu lắng nghe, học hỏi để đảm bảo thực hiện công việc một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng là nhân tố lan tỏa tinh thần chủ động, vui vẻ và hòa đồng cho kho. Danh hiệu ✨Ngôi Sao Tháng✨ đã được trao cho Liên nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ, không ngại khó khăn, tiên phong trong công việc của mình. 

? MỘT KHỞI ĐẦU MỚI

? Khởi đầu tại nhà Kiệm tại vị trí Điều phối nội vùng, bạn không khỏi bỡ ngỡ vì đây là một công việc lần đầu bạn được tiếp xúc và lúc ấy cũng chưa hình dung được sẽ làm như thế nào. Do trước kia đã từng làm kế toán cho cơ quan nhà nước, nên đối với bạn các tác vụ về tiền, thu ngân sẽ dễ dàng hơn là điều phối hàng. Chưa kể, với vị trí là người mới, việc giao tiếp, trao đổi với COD có chút khó khăn do bạn chưa quen với các hoạt động của việc giao/nhận hàng hóa. Đối với Liên, mọi thứ từ làm quen với app, xử lý hàng hóa, các quy trình trong việc xử lý các đơn hàng… đều mới mẻ. Chưa kể, vì là người mới nên cũng phải mất một thời gian để lời nói của Liên có “kí lô cân nặng” đối với các COD cũ. ?

⛱ Từ đó, để đảm bảo vận hành kho ổn định, bạn đã cố gắng chú ý trao dồi thêm kiến thức ngay từ lúc còn học việc. Còn với các COD, Liên là người chủ động tiếp xúc và nói chuyện, tâm sự với các anh. Khi hai bên đã hiểu nhau rồi thì đã làm việc chung với nhau dễ dàng hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn.

? TIẾP TỤC CHẤP NHẬN THỬ THÁCH VÀ LÀM LẠI TỪ ĐẦU

? Mới đây, khi tách về kho mới, đây như một thử thách mới và rất khó khăn cho một cô gái nhỏ ở vùng núi. Phải đảm nhiệm vị trí vận hành một mình và quản lý 4 COD, và hơn 100 đơn hàng mỗi ngày tại khu vực đồi núi, đường đi khó khăn. 

? Khi hỏi động lực nào đã thôi thúc bạn chọn kho Ba Tơ, Liên chỉ cười và bảo: “Mình chỉ làm vì đam mê thôi. Quan điểm sống của mình là khi đã bắt đầu làm gì, thì phải dồn hết tâm huyết và hoàn thành nó thật tốt mới được”. Vì là vận hành duy nhất, Liên đảm nhiệm tất cả vai trò từ là Điều phối, đến Xử lý hàng hóa và Thu ngân. Đối với khối lượng công việc tại kho mới, Liên phải chú tâm hơn vào từng bước vận hành. Ngoài ra, bạn cũng chủ động tự đề ra quy trình làm việc hợp lý nhất và phù hợp cho kho. Từ cách chủ động hỗ trợ COD bằng cách liên lạc trước với khách/shop để tiết kiệm thời gian cho các anh, đến tìm cách phân tuyến đường sao cho đều nhau. Một mình vận hành như thế, nhưng cô gái bé nhỏ phố núi vẫn đang tự tin thực hiện các công việc của mình một cách tốt nhất có thể. 

? Bên cạnh đó, dù phải đương đầu với khó khăn của một kho mới, bạn vẫn rất chăm chỉ cố gắng mỗi ngày. Dù cách xa nhà 76km nhưng Liên không nề hà gì mà vẫn đều đều chăm lo cho hoạt động của kho. Từ phân chia các tuyến theo lượng hàng sao cho đều nhất với các COD, đến hỗ trợ tuyển thêm nhân lực để vận hành ổn định hơn. Với bạn, thích nghi được với những áp lực công việc chỉ là bước đầu tiên, Liên vẫn luôn muốn cải thiện về cách quản lý nhân sự, giúp đỡ các thành viên trong kho sao cho vận hành hiệu quả nhất, hàng hóa được giao đến tay khách hàng sớm nhất có thể.

? Khi hỏi về danh hiệu Ngôi Sao Tháng của mình, Liên kể: “Nói chung mình cũng không nghĩ mình được ngôi sao tháng luôn ấy. Mọi chuyện cũng khá bất ngờ, vì mình chỉ đơn giản là hết mình vì công việc thôi”. Phần thưởng này như một lời động viên, một sự công nhận dành cho những cố gắng, nỗ lực của Liên. Hy vọng sắp tới bạn sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, cháy hết mình để cùng nhà Kiệm vượt qua những khó khăn, thử thách sắp tới nhé.

#Zero_Spirit #Xung_phong_kho_mới