facebook-pixel

Câu hỏi thường gặp về GHTK

icon
Tài khoảnTài khoản
Tài khoảnQuy định vận chuyển
Tài khoảnTạo đơn
Tài khoảnLấy hàng/ Gửi hàng
Tài khoảnTheo dõi đơn hàng
Tài khoảnGiao hàng
Tài khoảnTrả hàng/ Hoàn hàng
Tài khoảnThanh toán và Đối soát
Tài khoảnBáo cáo
Tài khoảnHỗ trợ đơn hàng

Top 10 câu hỏi thường gặp


Bước 1: Tải ứng dụng GHTK App:

- Link tải app GHTK với iOS tại đây

- Link tải ứng dụng GHTK với Android tại đây

Bước 2: Đăng ký tài khoản GHTK App mới

Truy cập GHTK App, chọn "Đăng ký", shop cập nhật đầy đủ các trường thông tin sau:

- Tên cửa hàng/Tên doanh nghiệp

- Số điện thoại Shop

- Địa chỉ Shiper tới lấy hàng

- CCCD/CMT

Shop đọc kỹ "Điều khoản & Quy định", chọn "Tôi đã đọc hiểu và đồng ý với Điều khoản, Quy định và Chính sách dịch vụ", ấn "Đăng ký"

Hệ thống sẽ gửi Mã OTP vào SĐT của shop, shop nhập mã OTP và vào trang Tổng quan

Bước 3: Xác thực và cập nhật thông tin cá nhân

1. Xác thực thông tin

- Xác thực email: Điền email, chọn "Lấy OTP" và điền mã OTP được gửi về SĐT vừa điền.

- Xác thực CCCD/CMND: Chụp/Tải lên đầy đủ ảnh 2 mặt của giấy tờ và ảnh selfie, thông tin sẽ được tự động điền (riêng NHH thì cần điền tay). Kiểm tra lại thông tin và bấm "Xác thực CCCD/CMTND"

- Thông tin ngân hàng: Điền đầy đủ thông tin gồm Ngân hàng, Chi nhánh ngân hàng, Tên tài khoản, Số tài khoản.

2. Địa chỉ lấy hàng:

- Vào màn "Chat với CSKH", chọn "Xác thực địa chỉ lấy hàng", điền đầy đủ các trường thông tin:

+ Ngành hàng kinh doanh

+ Nhu cầu vận chuyển (sản lượng đơn hàng dự tính)

+ Tên Shop/Tên doanh nghiệp

+ Số điện thoại

+ Địa chỉ (Ghim lại vị trí chính xác trên bản đồ)

- Để đảm bảo quyền lợi, shop nên đọc kỹ Điều khoản & Quy định và Chính sách bảo mật sau đó tick vào ô xác nhận rồi chọn Cập nhật.

Cấn trừ dịch vụ là một tính năng trên app GHTK. Cụ thể, thay vì đưa tiền mặt cho Shiper lấy hàng, GHTK sẽ trừ các khoản phí dịch vụ, nợ tồn (nếu có) của các đơn hàng trả trước vào số dư Ví GHTKPay của Shop. Shop có thể kiểm tra các thông tin trên trong màn hình quản lý dòng tiền.

 

Trong trường hợp số dư của Shop nhỏ hơn phí dịch vụ trả trước, Shiper GHTK sẽ thu phí dịch vụ và nợ tồn (nếu có) bằng tiền mặt.
Quá trình Giao Hàng Tiết Kiệm chuyển số tiền đã thu hộ và khấu trừ phí dịch vụ từ các đơn hàng đã vận chuyển vận chuyển và hoàn thành trước lịch đối soát mà shop đăng ký gọi là Đối Soát.

Đối soát tự động:

- GHTK sẽ đối soát theo lịch đối soát mà shop muốn set trên hệ thống

- Các phiên đối soát của shop <50.000đ sẽ không đối soát, phiên đối soát cần đạt giá trị tối thiểu >=50.000đ

- Hệ thống sẽ tự động gửi mail đối soát cho shop vào sáng sớm ngày có lịch đối soát và chuyển khoản trong 24h sau khi shop nhận thông tin đối soát qua mail

- Phí dịch vụ với đối soát thường: 5.500đ/ lần

Hiện tại, lịch đối soát GHTK mặc định là các ngày chẵn trong tuần: Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6. Nó còn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của từng ngành hàng của cửa hàng. Khách hàng có thể lựa chọn đối chiếu chuyển tiền theo nhu cầu của mình, cụ thể như sau:

Đối soát 1 lần/tuần vào thứ 6

Đối soát 2 lần/tuần vào thứ 4 và thứ 6

Đối soát 3 lần/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6

Đối soát 1 lần/tháng vào ngày 30 hàng tháng

Đối soát 2 lần/tháng vào ngày 15 và 30 hàng tháng

Chỉ đối soát khi đã tích lũy đủ tiền (tùy chọn)

Hướng dẫn cài đặt đối soát tự động (rút tiền tự đồng vào tài khoản)

Bước 1: Trang Tài khoản -> chọn Quản lý tiền & đối soát

Chèn ảnh 1

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin dưới đây và ấn Lưu thông tin/Cập nhật:

• Tài khoản đối soát

• Lịch và số tiền đối soát

• Thông tin xuất hóa đơn VAT (nếu Shop có nhu cầu)

       .   

Shop cần đổi địa chỉ giao hàng do lên nhầm hoặc khách hàng yêu cầu? chỉ cần 2 bước đơn giản.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Shop trên GHTK App

Bước 2: Tại đơn hàng cần đổi địa chỉ ấn chọn "Chats yêu cầu", chọn "Sửa thông tin đơn hàng", chọn "Sửa địa chỉ giao hàng"

Phạm vi đổi: Cùng tỉnh với địa chỉ cũ

Phí đổi: 10k/ lượt
1. Quy trình khiếu nại, giải quyết khiếu nại, bồi thường

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, khiếu nại và hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết để giải quyết khiếu nại (nếu có).

Bước 2: Xác minh, xử lý khiếu nại của khách hàng: Trong vòng 8h làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin khiếu nại, GHTK sẽ trả lời sơ bộ về khiếu nại.

Bước 3: Trả lời khiếu nại. Thông báo khách hàng kết quả giải quyết khiếu nại. Trường hợp phát sinh trách nhiệm bồi thường thì liên hệ khách hàng thỏa thuận và bồi thường thiệt hại cho khách hàng (thỏa thuận bồi thường ghi nhận tại văn bản/hoặc dữ liệu điện tử Email, SĐT, Gchats, …). Tiền bồi thường chuyển cùng phiên đối soát/hoặc thanh toán độc lập cho khách hàng.

2. Quy định bồi thường giá trị hàng hoá của GHTK

- GHTK bồi thường 100% giá trị hàng hóa khai báo trên hệ thống khi mất hàng, bồi thường phần mất mát, hư hỏng, giảm giá trị trong trường hợp thiệt hại một phần (tối đa 20.000.000VNĐ) nếu người gửi (Shop) cung cấp giấy tờ xác định nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hóa đơn, chứng từ hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm kê khai trên hệ thống GHTK,…).

- Trường hợp hàng hóa hư hỏng, giảm sút giá trị, bị tráo một phần (không thể khôi phục, thay thế, sử dụng) cần chứng minh được việc thiệt hại hoàn toàn do lỗi của GHTK. Căn cứ vào khối lượng bưu gửi Người gửi đã bàn giao, GHTK bồi thường giá trị phần khối lượng bị hư hỏng, giảm sút giá trị.

- Trường hợp Người gửi không chứng minh được nguồn gốc và/hoặc giá trị hàng hóa, GHTK sẽ bồi thường tối đa 04 lần cước phí.

- Giá trị hàng hóa bồi thường khi phát sinh tranh chấp được xác định căn cứ vào thông tin sản phẩm kê khai trên đơn hàng GHTK, hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Tùy vào trường hợp nhất định, GHTK có thể chấp nhận căn cứ theo giá bán công bố trên trang bán hàng của Shop.

- Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường GHTK chi trả đã bao gồm việc hoàn trả Cước phí Dịch vụ, phí bảo hiểm hàng hóa đã thanh toán cho GHTK (nếu có). Khách hàng từ bỏ và sẽ không thực hiện bất kỳ quyền (bao gồm cả quyền yêu cầu, quyền khiếu nại với cơ quan nhà nước,…) hoặc hành động nào khác chống lại GHTK trong các trường hợp: (1) GHTK đã hoàn thành việc bồi thường theo quy định; (2) phần tổn thất, thiệt hại vượt quá giới hạn trách nhiệm bồi thường của GHTK.
Có 2 cách để theo dõi tình trạng vận chuyển đơn hàng GHTK

Cách 1: Truy cập Website Giaohangtietkiem.vn, chọn "Tra cứu đơn hàng", nhập mã đơn hàng cần tra cứu.

Cách 2: Tải ứng dụng iGHTK tại đây:

- Link tải app GHTK với iOS tại đây

- Link tải ứng dụng GHTK với Android tại đây
Để tra cứu địa chỉ bưu cục GHTK gần tôi, Shop thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Website Giaohangtietkiem.vn

Bước 2: Chọn "Tra cứu bưu cục" và Nhập địa chỉ của Shop

Các bước tạo đơn hàng trên GHTK App

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên App GHTK

Bước 2: Tại màn "Đơn hàng" Shop lựa chọn

+ Với những đơn hàng dưới 20kg Shop nhấn chọn "EXP <20KG"

+ Với những đơn hàng nặng trên 20kg Shop nhấn chọn "BBS>=20KG"

+ Với những đơn nội thành Shop nhấn chọn "XFAST NỘI THÀNH"

Bước 3: Shop nhập thông tin người nhận và thông tin đơn hàng

Bước 4: Nhấn "Tạo đơn hàng"
- Các đơn hàng Express sẽ được quy đổi kích thước để tính cân nặng và phí ship như sau:

Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/6000

- Hàng hóa cồng kềnh (BBS) sẽ được tính cước phí theo khối lượng quy đổi:

Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/4000
I . DANH MỤC HÀNG HÓA CẤM VẬN CHUYỂN CỦA GHTK

- Các chất ma tuý (bao gồm cả tiền chất và các chất hoá học tham gia vào quá trình chế tạo các chất ma tuý, kể cả các chất dùng trong y tế và nghiên cứu khoa học), các chất kích thích thần kinh.

- Vũ khí, đạn dược, quân trang, quân dụng, phương tiện kỹ thuật chuyên dùng của các lực lượng vũ trang.

- Vật sắc nhọn, vũ khí thô sơ: dao găm, mã tấu, thương, kiếm, mác,… vũ khí thể thao; công cụ hỗ trợ và vũ khí khác có tính năng, tác dụng tương tự.

- Các loại ấn phẩm, tài liệu có nội dung kích động, gây mất an ninh, phá hoại đoàn kết dân tộc, chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Vật, chất dễ nổ (kể cả bùi nhùi sắt), dễ cháy, chất độc, chất phóng xạ, vi trùng dịch bệnh (kể cả các chất dùng trong y tế và nghiên cứu khoa học), và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

- Các vật, tài liệu phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan, trái đạo đức xã hội, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.

- Nguyên liệu thuốc lá, sản phẩm thuốc lá (thuốc cỏ, thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lào, thuốc lá điện tử,…) và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

- Hóa chất độc hại: Xịt hơi cay, nước tẩy chứa hàm lượng axit cao,… thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.

- Pháo các loại, bao gồm nhưng không giới hạn: pháo hoa, pháo nổ, pháo bông, pháo sáng,…

- Sinh vật sống; thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm; thực phẩm yêu cầu bảo quản.

- Tiền Việt Nam, nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; hóa đơn GTGT; giấy tờ không thể cấp lại; bản gốc các giấy tờ chứng thực cá nhân, văn bằng, chứng chỉ,….

- Tài liệu, hiện vật thuộc di tích lịch sử, văn hoá, bảo tàng (bia ký, gia phả, tiền cổ,…); Tài liệu mang bí mật Nhà nước,…

- Các loại kim khí quý (vàng, bạc, đá quý,…) dưới dạng khối, thỏi, miếng.

- Bộ phận cơ thể hoặc sản phẩm của động vật rừng: ngà voi, sừng tê giác, da, vảy tê tê,…

- Phương tiện, ngư cụ không được sử dụng trong khai thác thuỷ, hải sản (bao gồm cả công cụ kích điện, xung điện,…)

- Các vật phẩm, hàng hóa khác mà pháp luật của Việt Nam quy định cấm lưu thông, cấm xuất – nhập khẩu, cấm nhập vào nước nhận, cấm vận chuyển bằng đường bưu chính theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên tại từng thời điểm.

Lưu ý: Hàng hoá, thư tín có điều kiện chuyển phát đặc thù, Người gửi phải cung cấp thông tin chi tiết cho GHTK trước khi gửi hàng để hai bên xem xét việc từ chối nếu GHTK không đủ điều kiện. Trường hợp Người gửi không có thông báo khác thì tuân theo quy định vận chuyển, đóng gói của GHTK, GHTK được miễn trừ trách nhiệm việc nhận, chuyển phát, các rủi ro hàng hoá, thư tín bị tổn thất, hư hỏng hàng hoá.

2. DANH MỤC HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

- Chất khí (Bình ga, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô–xy,….).

- Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…).

- Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất,…).

- Chất phóng xạ, oxy hóa, ăn mòn, chất bột.

- Sản phẩm có từ trường (nam châm,…).

- Trang sức, vàng, các hàng hóa có giá trị cao.

- Thiết bị điện tử có tích điện: pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin,…

- Các hàng hóa khác theo Danh mục hàng hóa không nhận vận chuyển của GHTK, quy định của hàng không.

Lưu ý:

- Hàng hóa ghi tên sản phẩm bằng Tiếng Anh hoặc tên sản phẩm không rõ ràng cũng sẽ được GHTK liệt vào Danh mục hàng hóa không nhận vận chuyển đường hàng không.

- Người gửi có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên gói hàng. Trường hợp: Người gửi không ghi chú rõ ràng dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được GHTK sẽ không chịu trách nhiệm.

- Hàng hoá hợp pháp không thể vận chuyển đường hàng không được chuyển sang vận chuyển đường bộ, các hình thức khác.

Xem thêm chi tiết tại đây