? ZERO SPIRIT | THAY ĐỔI, CHÚ TÂM HƠN VÀO CÔNG VIỆC ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT ?
18/05/2020

? 18/07/2019 có lẽ là bước ngoặt đổi mới trong sự nghiệp của chàng trai vùng “đất võ, trời văn” – Bình Định khi đến với GHTK. Tuy mới gắn bó với gia đình nhà Kiệm chỉ hơn nửa năm, nhưng bạn Nguyễn Thanh Bình – Điều phối Liên vùng – Kho LV Quy Nhơn – Bình Định đã phát huy hết sức lực, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân. Với sự nhiệt huyết, vui vẻ của mình “Bình Béo” ? đã trở thành một “đầu tàu vững chãi” của kho Liên vùng Quy Nhơn. Nhờ vào những phấn đấu liên tục để có kết quả tốt cho công việc, bạn Bình thực sự xứng đáng trở thành Ngôi Sao Tháng Tư của nhà Kiệm chúng ta.

? NHỮNG BƯỚC CHUYỂN MÌNH ĐẦU TIÊN ?

? Ngày 30-9 năm ngoái chính là điểm mốc thời gian đánh dấu bước chuyển biến trong công việc của chàng trai Bình Định. Từ vị trí Kế toán ở một công ty thương mại, bạn bắt đầu lại sự nghiệp mới tại vị trí là Điều phối Liên vùng. Công việc trước kia và hiện tại là hoàn toàn trái ngược nhau, từ đó đòi hỏi Bình phải học hỏi lại từ con số 0. Theo nhận xét từ bạn, GHTK là môi trường năng động, sáng tạo, linh hoạt và tốc độ. Chính vì thế, ngày đầu, bạn gặp khó khăn trong việc bắt nhịp với công việc. Trong tháng đầu tiên, Bình chú trọng tìm hiểu chi tiết công việc, môi trường làm việc để sắp xếp lại thời gian cho từng mục tiêu, những điều cần phải thực hiện và hoàn thành trong ngày. Khi đã có kế hoạch cụ thể cho từng mục, Bình đã cảm thấy bớt áp lực từ công việc. ???

? Điều mà bạn tâm huyết nhất trong công việc chính là đảm bảo làm cho cho các hoạt động kiểm soát và quản lý toàn bộ hàng hóa ổn định, từ nội tỉnh đến liên tỉnh. Kho Liên vùng Quy Nhơn đóng vai trò quan trọng trong việc luân chuyển hàng hóa đến các kho trong vùng, cũng như đi các tỉnh khác, với lượng đơn lớn. Nên việc vận hành kho LV Quy Nhơn ổn định đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ của công ty trong khu vực. Các giai đoạn nhập – xuất – tồn đều được Bình theo dõi, đánh giá, từ đó phân tích được tiến trình vận hành và đảm bảo hàng hóa trung chuyển đúng nơi, đúng thời điểm, đúng yêu cầu. Hàng hóa nội tỉnh cũng được bạn kiểm soát và quản lý chặt chẽ, đúng từng tuyến xe di chuyển, và đưa được về kho đích sớm nhất để xuất giao đến tay khách hàng. Từng hỏi bạn về khối lượng công việc của mình, Bình bảo rằng: “Ngày trước mình cũng có thấy hơi quá sức, nhưng dần rồi quen, cứ như là một trong những thử thách trong cuộc sống. Nhưng chỉ với một tháng sau thôi, mình đã làm quen được và ổn định đến giờ”. Sau đó, cho chắc chắn các công việc trên được hoàn thành, Bình không ngần ngại tìm và thử nhiều phương án mới, hay liên kết với những bên liên quan nhờ giúp đỡ.

⛳ VÀ NHỮNG THÀNH QUẢ ĐÁNG NGƯỠNG MỘ️ ️⛳

? Bình tự hào khoe rằng: “Mình đã cố gắng hết sức mình, nên kết quả đem lại là toàn trình của kho cao, luôn trên 97%”️?️?️?. Hàng tuần, từ mỗi báo cáo, bạn rút ra được những điểm yếu, điểm mạnh của phương pháp quản lý mình đang thực hiện, sai ở đâu thì tập trung tìm cách khắc phục, nếu cần sẵn sàng thực hiện hẳn cách khác, ưu tiên đảm bảo kết quả đạt được. Đặc biệt nhất, Bình quan tâm nhiều đến quản lý giờ đến, đi, nhập, xuất số lượng hàng hóa của xe chuyên tuyến đi liên tỉnh. Bên cạnh đó bạn còn phân công, tổ chức sắp xếp cho đội XLHH, đảm bảo hàng hóa đi đúng lộ trình, xe tải trung chuyển hàng hóa về tới đúng đích. Từ đó đảm bảo được chất lượng dịch vụ đúng như đã đề ra. Bình tự hào rằng: “Mình thường xuyên tương tác các ĐP Liên vùng khác, Keyperson các khu vực, mục đích để đẩy hàng hóa đi đúng chất lượng dịch vụ, bàn bạc, tìm kiếm phương án, giải quyết các khu vực bị chưa đạt, hoặc báo cáo tình trạng mà khu vực đó đang gặp. Đồng thời gắn kết thêm tình cảm đồng nghiệp trong công ty luôn”.️?️?️?

? Đồng hành cùng GHTK cũng đã 7 tháng, từ người nhân viên mới tìm cách thích nghi với công việc mới, Bình nay đã là một Điều phối vững vàng trong nghiệp vụ, tâm huyết và có gắn kết rất tốt với mọi người. Những lần có chính sách mới, những lần thay đổi luôn là một thách thức mới đối với từng thành viên và Kiệm, và đối với Bình cũng thế. Bạn xem đó như những mục tiêu mới để vượt qua, để đưa tập thể đi lên và nâng cao chất lượng dịch vụ. Gần đây nhất, với cơ chế KPIs mới được áp dụng cho XLHH, với yêu cầu về tốc độ xử lý hàng, các anh em trong kho khá hoang mang vì còn chưa quen và chưa thích ứng được. Nắm bắt tâm lý đó, trong vòng 2 tuần, Bình đã tuyển thêm người, giải thích tường tận cơ chế mới cho mọi người. Từ đó mới ổn định được công việc, tăng nhanh tốc độ xử lý hàng.

? Những khi áp lực cao, bạn luôn sắp xếp làm quen, công việc nhiều thì bạn tìm cách thích ứng nhanh nhất có thể. Hỏi Bình về động lực của mình, bạn nói: “Mình không có bí quyết gì đâu, chỉ là tập trung nhất vào khó khăn mình đang đối diện. Tìm cách xử lý nó, không có gì là không thể cả, bên cạnh mình còn có anh em, tập thể kho LV Quy Nhơn đoàn kết, hỗ trợ nhau hết mình hay các Keyperson luôn sẵn sàng khi mình hỏi giúp. Mình luôn nghĩ là đừng để sau này phải hối hận vì chưa làm hết sức, đổi mới là cần thiết, mình luôn lấy đó làm động lực đi lên”. Cuối buổi trò chuyện, lúc hỏi về phần thưởng này, Bình rất bất ngờ và vui mừng. Mừng vì mình được thưởng trên nỗ lực đã bỏ ra, bất ngờ vì được thông báo sớm qua một người phỏng vấn mình. Rất cám ơn những cố gắng vì tập thể kho LV Quy Nhơn nói riêng và tập thể GHTK nói chung, xin chúc bạn Bình “béo” luôn tràn đầy sức khỏe, tự tin giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng để chinh phục những thử thách sắp tới nhé!!! ???

#Zero_Spirit #Niềm_vui_bất_ngờ #nỗ_lực_thích_nghi