?ZERO SPIRIT | THAY ĐỔI, THÍCH NGHI VÀ TẬN TÂM PHỤC VỤ️?
13/04/2020

 

Đồng hành cùng GHTK từ ngày 4-1-2018, anh Phong hiện đã là một nhân viên kì cựu của kho Hướng Hóa – Quảng Trị, một chỗ dựa vững chắc cho thế hệ đàn em đi sau của nhà Kiệm. ? Với tinh thần luôn sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe, quan tâm giúp đỡ và tương tác với mọi người, anh Phong thật sự xứng đáng với danh hiệu Ngôi sao tháng từ GHTK.

???NHỮNG BƯỚC CHÂN ĐẦU TIÊN…

?Bắt đầu công việc tại GHTK khiến anh khá bỡ ngỡ vì ở đây công việc hoàn toàn khác hẳn công việc trước đây anh từng thực hiện. Thật sự lúc đấy rất khó khăn, nhiều thứ còn chưa biết, anh cảm thấy khá lạc lõng. ?Nhưng cùng với sự hướng dẫn của các bạn quản lý qua Skype, cùng tinh thần tìm tòi, học hỏi của bản thân, anh dần vượt qua và hoàn thành tốt công việc của mình. Anh kể lại: “Đầu tiên là công việc quản lý, phân tuyến cho COD như thế nào để hợp lý nhất có thể, tính toán số liệu đơn hàng để xin tuyển thêm COD mà không bị bù trừ lương. Rồi mình học được cách xử lý các sự kiện liên quan đến khách hàng, liên quan đến shop như thế nào cho ổn thỏa. Và nghĩ ra cách vận hành, sắp xếp công việc trong kho sao cho linh hoạt nhất”. ???

?ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI TRONG CÔNG VIỆC VÀ VƯỢT QUA NÓ?

?️Đối với anh, khó khăn trong công việc là điều tất yếu, và phải vượt qua được nó thì mới có thể khẳng định chính mình và đưa công ty đi lên, hết mình phục vụ cộng đồng. Anh Phong tâm sự rằng khi kho anh chuyển từ kho chạy 1 ca/ngày sang 2 ca/ngày, mọi việc trở nên vô cùng khó khăn. Với đặc thù là kho miền núi, rất nhiều xã vùng bản xa, COD phải thay đổi thói quen từ việc nhận hàng 1 lần vào buổi sáng đi giao cả ngày xong chiều tối về chốt ca thì giờ phải về chốt ca và nhận hàng 2 lần 1 ngày. Việc thay đổi cách thức làm việc như vậy khiến một vài COD cảm thấy chán nản và mệt mỏi, mình phải động viên và trên tinh thân cho cod rất nhiều, giờ mọi việc cũng đã ổn định???. Bên cạnh đó, việc hoạch định ra các tuyến chạy linh động cũng đã giúp cho các COD rất nhiều, giúp anh em giao hàng vực lại tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, khó khăn phải kể đến đó là công ty luôn thay đổi liên tục, từ quy trình làm việc cho đến KPIs của nhân viên vận hành, điều này đòi hỏi các bạn điều phối phải tâm thế sẵn sàng thay đổi, thay đổi để cải tiến dịch vụ ngày càng tốt hơn.

???Đối với anh, khó khăn lớn nhất chính là việc thay đổi KPI, thời gian đầu áp dụng, KPI chưa được hoàn thiện, vận hành chưa kịp thích nghi với KPI mới nên lương bị giảm khá nhiều. Từ việc thay đổi cách tính lương trong KPI mới thì yếu tố chất lượng dịch vụ đã được đề cao hơn yếu tố sản lượng hay các chỉ số toàn trình, khiến các anh em trong kho chưa kịp làm quen và vẫn còn bỡ ngỡ. ️?️?️?Nhưng sau đó mình nhận thức được là việc thay đổi KPI là việc cần thiết để thúc đẩy sản lượng, đẩy chất lượng dịch vụ đi lên, từ đó mình cũng thay đổi bản thân để thích ứng với nó.

? CHIẾN CHINH THỜI COVID-19

???Trong giai đoạn khó khăn, nhiều shop nghỉ tránh dịch, nhưng với tư cách là người trong nhóm ngành thiết yếu, trên tinh thần phục vụ cộng đồng, anh Phong và anh em trong kho vẫn trang bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu để tiếp tục thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất.

?THÀNH QUẢ ĐÁNG NHỚ?

?Bên cạnh việc hoàng thành tốt công việc của mình để phục vụ cộng đồng, anh Phong còn rất tự hào khi kể lại được thành quả của tập thể kho Hướng Hóa trong cuộc thi nội bộ GHTK.️?️?️? Đáng nhớ nhất là năm ngoái kho anh đạt giải nhất cuộc thi Show you now. Mặc dù chỉ là kho huyện nhỏ, với 9 thành viên nhưng bài dự thi của kho đã có số lượng like và share nhiều nhất cả nước. Đấy chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ nhất – Anh tự hào kể lại.

?Với đôi lời cuối cùng trong cuộc phỏng vấn, anh tâm niệm rằng: “Mình làm trong ngành dịch vụ nên phải luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, phải luôn ý thức được công ty muốn phát triển thì sự thay đổi của hệ thống và cách thức làm việc là điều phải xảy ra do đó chúng phải luôn trong tâm thế sẵn sàng thay đổi, học cách thích nghi, tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề chứ không được nản chí”.?

#Zero_Spirit #Dám_thay_đổi
#Cùng_GHTK_vượt_qua_Covid-19