BIỆT ĐỘI HÉC-QUYN
15/09/2020

?Zero Spirit | Chàng thủ lĩnh toàn năng và đáng tin cậy!!!?

?Gắn bó với GHTK khá lâu rồi, Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng nhóm khai thác sân bay Nội Bài luôn được anh em trong đội ngưỡng mộ bởi tinh thần luôn sẵn sàng tiếp thu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quan tâm mọi người và tương tác tốt với cấp quản lý. Sẽ thật thiếu sót nếu “tấm gương mẫu mực” này không được nhận vinh danh thưởng Ngôi sao tháng từ GHTK.

✈️Đối với ngành hàng không, các biện pháp phòng ngừa xử lý sự cố bất thường liên quan đến công việc vận hành trên mặt đất cũng như yêu cầu về năng lực chuyên môn của các nhân viên phục vụ để đảm bảo an toàn trong khai thác luôn được coi trọng và đảm bảo thực hiện rất nghiêm ngặt. Do đó, quy trình xử lý hàng hóa tại sân bay cũng khác so với xử lý hàng hóa ở kho thông thường. Với vai trò là trưởng nhóm Khai thác sân bay, anh Tuấn chia sẻ: “Sân bay là khâu trung chuyển hàng hóa khá quan trọng. Đội xử lý hàng hóa sân bay chủ yếu tiếp nhận và làm việc trực tiếp với kiện hàng, không phải thao tác với đơn hàng như xử lý hàng hóa ở kho bình thường. Môi trường đặc thù, book bay thay đổi liên tục nên anh em trên sân rất năng động, linh hoạt trong xử lý các tình huống phát sinh. Là chốt chặn cuối cùng tiếp nhận hàng bay từ các tỉnh phía Bắc cũng như tiếp nhận đầu tiên hàng bay từ các sân bay khác về Hà Nội, nên anh em cẩn thận và chính xác trong khâu phân chia hàng và kiểm soát số lượng hàng giao nhận cho đại lý. Mặc dù công việc phải làm ngoài trời, thời tiết nắng, mưa hay gió rét, khói bụi anh em luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất!”

⁉️Đọc chia sẻ đến đây, hẳn là nhiều anh em sẽ tò mò và tự đặt ra trong mình nhiều câu hỏi, thắc mắc về môi trường làm việc tại sân bay: book bay thường có thay đổi gì? Phân loại hàng được tiến hành như thế nào? Sản lượng thường sẽ là bao nhiêu?… Tiếp tục cuộc trò chuyện cùng người anh mẫu mực này nhé?

?Về book bay, anh nói “Book sẽ thay đổi do hãng bay và đại lý. Đầu giờ họ báo 1000kg nhưng đến khi giao hàng họ báo chỉ nhận được 700kg do hãng giảm tải thì sẽ phải xử lý 300kg kho đẩy thừa lên hoặc đại lý có thể báo bổ sung thêm book thì anh sẽ báo lại kho để đẩy thêm hàng. Cũng có trường hợp hàng nhập được vào kho rồi nhưng không bay được thì phải yêu cầu đại lý làm thủ tục rút lui ra để mình giao vào book gần nhất”. Làm việc trong môi trường ngoài trời, phải chịu cảnh thời tiết thay đổi thất thường cùng tiếng ồn tại sân đỗ, anh em ở vị trí này phải đảm bảo được sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, linh hoạt. Đặc biệt, đối với quản lý còn yêu cầu kỹ năng xử lý tình huống, bao quát và giải quyết vấn đề.

?“Phân loại hàng thì được làm từ kho rồi. Sân bay chỉ phân loại hàng theo các chặng bay thôi. Thỉnh thoảng có kiện hàng nào “bộ lạc” lên đây thì anh em gửi lại kho để xử lý!”, anh cười, rồi anh tiếp tục kể: “Phân loại hàng dựa theo màu băng keo quy định. Hàng sẽ phân loại theo các chặng: Sài Gòn, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Huế, Chu Lai, Pleiku, Quy Nhơn, Tuy Hòa. Khi hết book bay thẳng thì sẽ ghép hàng vào các chặng gần nhất. Ví dụ: hàng Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Quảng Nam hết chuyến thì ghép đi Cam Ranh, Cần Thơ hết chuyến thì đi Sài Gòn …”. Trò chuyện với anh, tôi như được tiếp cận với “nền kiến thức mới”?

?Chia sẻ thêm khi làm việc trong thời điểm cả nước đang gặp vô vàn khó khăn này, anh Tuấn bộc bạch “Dù tình hình dịch gây ra nhiều khó khăn, nhưng anh và anh em thực sự cảm thấy tự hào vô cùng vì trong giai đoạn hiện tại các thành viên GHTK vẫn nỗ lực từng ngày góp phần đảm bảo việc lưu thông hàng hóa để người dân hạn chế ra đường mà vẫn an tâm đảm bảo cuộc sống thường ngày. Như vậy là team Khai thác sân bay đang góp chút công sức cùng đại gia đình GHTK trong công cuộc cùng toàn dân đẩy lùi dịch Covid-19. Tự hào lắm!!!”

♻️Hiện tại đội XLHH sân bay đang là 7 người/ca. Đến nay, anh Tuấn vẫn cho thấy được khả năng kiểm soát đội tốt bởi anh luôn làm việc có kế hoạch: “Trước giờ làm khoảng 2h anh cập nhật và thống kê book bay của đại lý để báo về kho cho anh em ở kho nắm được và chủ động sắp xếp hàng theo đúng thứ tự book. Theo dõi, cập nhật tình hình các book trong giờ làm để báo lại kho. Xử lý các tình huống phát sinh nếu có. Ghi chép lại số liệu để cuối ca báo cáo cũng như bàn giao lại cho ca sau. Giải quyết các sự vụ liên quan đến sân bay.” Công việc khó, sản lượng cao nhưng ở anh luôn là tinh thần không bao giờ nản lòng, vẫn luôn là “Quyết tâm làm đúng, làm đủ, làm hết!”

?Không chỉ hết mình vì trách nhiệm với công việc, anh còn là một người quản lý tận tâm, luôn lắng nghe và nỗ lực động viên tinh thần anh em, bởi theo anh “Để làm việc hiệu quả, sự quan tâm khích lệ tinh thần làm việc của anh em rất đáng để coi trọng.”?

Cuối cùng, chàng thủ lĩnh này gửi đến đại gia đình GHTK lời chúc quyết thắng, chung sức – đồng lòng vượt qua đại dịch “Chúc đại gia đình Kiệm hoạt động tốt, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này để mọi người càng thêm gắn kết, cùng nhau phát triển. Chúc tất cả anh em làm việc hiệu quả nhưng không quên các biện pháp giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.”

#Zero_Spirit #Thủ_lĩnh_toàn_năng #Cùng_GHTK_vượt_qua_đại_dịch_COVID