Bước 1: Shop cần đăng ký một tài khoản trên https://giaohangtietkiem.vn/.

Bước 2: Sau 24h nhân viên GHTK gọi điện lại cho Shop để xác nhận thông tin, tư vấn dịch vụ và kích hoạt tài khoản.

Bước 3: Shop có thể đăng đơn hàng mới. GHTK sẽ căn cứ vào thông tin trên đơn hàng để qua Shop lấy hàng và giao hàng cho khách

GHTK hiện chỉ phục vụ các Shop chuyên bán online, văn phòng, doanh nghiệp,… có nhu cầu giao hàng hóa, thư từ thường xuyên. GHTK chưa phục vụ các cá nhân không có đơn hàng đều đặn.

GHTK không hỗ trợ giao những hàng hóa mà Nhà nước cấm; các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm cấp đông, thực phẩm dạng lỏng; hàng hóa cần điều kiện bảo quản; giấy tờ tài chính như hóa đơn VAT, giấy phép kinh doanh…

GHTK chỉ nhận đơn khi Shop đăng đơn hàng trực tiếp qua Website, hoặc App điện thoại, hoặc qua API. GHTK không nhận đơn hàng qua tin nhắn, điện thoại,….

Với các đơn hàng nội vùng (nội – ngoại thành tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh), GHTK nhận vận chuyển hàng hóa có cân nặng nhỏ hơn 3 kg kích thước mỗi chiều nhỏ hơn 0,3 m.

Với các đơn hàng chuyển tỉnh (từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đi huyện xã các tỉnh thành), GHTK nhận vận chuyển hàng hóa có cân nặng nhỏ hơn 5kg và kích thước mỗi chiều nhỏ hơn 0,5 m

Trong trường hợp hàng hóa quá kích thước cho phép và GHTK có thể hỗ trợ được thì sẽ tách ra thành các kiện nhỏ theo quy định.

Hiện tại GHTK đã phủ sóng tuyến giao tại >99% huyện xã vùng xa trên toàn quốc và lấy hàng tại nội – ngoại thành tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

GHTK quy định như sau:

– Nội thành: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân.

– Ngoại thành: Long Biên, Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Trì, Hoàng Mai.

– Ngoại thành huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Chương Mỹ, Mê Linh, Đan Phượng, Thanh Oai, Thanh Trì, Sóc Sơn, Ba Vì, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Thị xã Sơn Tây.

GHTK quy định như sau:

– Nội thành: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú.

– Ngoại thành 1: Quận 9, Quận 12, Thủ Đức, Bình Tân.

– Ngoại thành huyện: Huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi.


– Nội Thành: Quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Liên Chiểu

– Ngoại thành huyện: Huyện Hòa Vang.

Nhân viên GHTK mặc áo đồng phục màu xanh lá, có logo GHTK, mang thùng hoặc túi màu xanh lá, có logo GHTK. Sau khi lấy hàng, nhân viên GHTK sẽ chụp ảnh lấy hàng làm bill điện tử và đăng lên hệ thống của GHTK. Các Shop có thể tra cứu trên App hoặc Website của GHTK.
Với các Shop có nhu cầu và các Shop của sàn Thương mại điện tử, nhân viên GHTK đồng thời gửi tin nhắn bao gồm số lượng đơn hàng đã lấy và địa chỉ Website để tra cứu đơn hàng.
Có. Bill điện tử xác nhận lấy hàng sẽ được nhân viên GHTK đăng lên hệ thống của GHTK sau khi chụp ảnh lấy hàng. Shop có thể tra cứu bill điện tử này trên App hoặc Website của GHTK bất cứ lúc nào.

Riêng các Shop có nhu cầu và các Shop của sàn Thương mại điện tử, nhân viên GHTK sẽ gửi tin nhắn bao gồm số lượng đơn hàng đã lấy và địa chỉ Website để tra cứu đơn hàng.

phieuguihang

Ảnh lấy hàng của Bill điện tử (Ảnh minh hoạ)

GHTK không giới hạn số lượng đơn của Shop, 1 đơn GHTK vẫn hỗ trợ giao nhận.

Thời gian lấy hàng ca sáng của GHTK là từ 8h đến 12h. Ca chiều từ 14h đến 17h30.

Nhân viên GHTK sẽ lấy hàng theo tuyến đường, trong khung giờ nói trên, không cố định giờ.

Trên gói hàng vận chuyển bởi GHTK, nhất thiết cần có mã GHTK, VD: A1.1347899 để đảm bảo giao đúng người nhận, đúng thời gian và không thất lạc hàng hóa.

Shop nên dùng tính năng “In đơn hàng” trong tài khoản Shop (đăng nhập tại:kh.ghtk.vn) để in phiếu giao hàng dán lên gói hàng nhanh và chính xác nhất.

phieugiaohang

GHTK sẵn sàng hỗ trợ khách hàng hết mức có thể. Tuy nhiên, nhân viên của GHTK giao hàng bằng xe máy và chở theo thùng hàng gồm nhiều hàng hóa có giá trị. Nên GHTK khuyến khích khách hàng tại những khu vực nhà cao tầng, khu chung cư,… xuống nhận hàng giúp nhân viên giao hàng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, GHTK không hỗ trợ giao hàng ra xe, bến xe.

Tại Hồ Chí Minh, GHTK hỗ trợ giao ra bến xe Miền Đông, phí + 6.000đ gửi xe. Các bến xe, nhà xe khác chưa hỗ trợ.

Không giao hẹn giờ. Chỉ có thể đảm bảo lấy sáng giao chiều, lấy chiều giao vào sáng hôm sau, sẽ cố gắng giao sớm nhất đến tay khách hàng.

Gồm:

– Vũ khí và các vật phẩm tương tự;

– Pin, sạc dự phòng và các sản phẩm tương tự.

– Trang sức, hàng điện tử và các hàng hóa giá trị cao (điện thoại, laptop,..).

– Nước hoa, mỹ phẩm dạng xịt; chất lỏng; chất bột (trừ sữa bột nguyên seal).

– Khí làm lạnh; chất nổ, khí gas dễ cháy; chất rắn gây cháy; hợp chất oxy hữu cơ.

– Chất độc; chất lây nhiễm, chất phóng xạ, chất ăn mòn, chất có từ tính, vật liệu oxy hóa.

GHTK sẽ hỗ trợ Shop giao bằng đường bộ với mức phí giữ nguyên.

Khoảng 2-4 ngày kể từ ngày nhận hàng từ Shop.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ bên bán tới khách hàng.
Đóng gói đúng quy cách giúp bảo vệ hàng hóa, giảm tình trạng trả hàng, tiết kiệm chi phí cho bên bán
Quy định đóng gói được sử dụng làm căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan khi xảy ra khiếu nại do lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển
GHTK từ chối bồi thường với hàng hóa hỏng hóc do lỗi từ phía người gửi (đóng gói không đảm bảo gây vỡ hỏng hàng hóa, …); hay hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy,…)

GHTK chỉ nhận hàng hóa từ người bán khi chúng đã được đóng gói, bảo quản đúng quy chuẩn; và giao hàng nguyên đai nguyên kiện, không đồng kiểm hàng hóa.
Việc đóng gói chỉ đạt tiêu chuẩn khi đảm bảo các yêu cầu sau:
– Hàng hóa được đóng gói không bị di chuyển, xộc xệch dưới tác dụng của ngoại lực.
– Gói hàng phải được đóng gói chặt bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển.
– Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển.
– Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
– Sử dụng băng dính để dán kín gói hàng, không dùng dây thừng, dây vải.
– Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.

Để đảm bảo vận chuyển nhanh và không bị nhầm lẫn trong quá trình giao hàng, trên gói hàng cần có:
Mã vận đơn của GHTK (VD: C3.445789)

Ngoài ra, Shop có thể thêm các thông tin người nhận (Tên/SĐT/ Địa chỉ KH).

Đồ thủy tinh, gốm sứ: Sử dụng giấy bọt khí (giấy gói bubble – loại giấy có khả năng đàn hồi chống va đập cao) bọc kín mọi góc cạnh của sản phẩm, trước khi đóng gói vào thùng carton với các vật liệu chèn (như xốp hoặc mút, hạt xốp, tấm bọt khí…)

Bình, chai lọ chứa chất lỏng:
– Hàng hóa chất lỏng chỉ được nhận vận chuyển nội ngoại thành Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, không chuyển liên tỉnh.
– Chai lọ phải được bịt kín, dùng băng dính (hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm) quấn quanh miệng chai, đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài (cả kể khi dốc ngược chai lọ).
– Đóng gói với giấy gói bubble và thùng cứng (gỗ, thiếc). Tốt nhất nên chèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa) để đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị vỡ.

– Mặt hàng này dễ bị hư hại nếu gặp môi trường có độ ẩm cao, và dễ bị hư hại do các va chạm trong quá trình nâng, chất hàng hóa lên các phương tiện vận chuyển.
– Bên bán cần gói kín hàng hóa, sử dụng chất liệu đệm là miếng bọt được làm từ chất liệu polyetylen (PE), polyuretan (PU) hoặc giấy gói bubble bọc quanh sản phẩm, dùng băng dính cố định chặt các góc.
– Sau đó dùng thùng carton có kích thước phù hợp bọc phía ngoài. (Không sử dụng thùng carton có kích thước lớn hơn quá nhiều so với hàng hóa).
– GHTK chỉ nhận vận chuyển hàng điện tử có giá trị cao trong nội – ngoại thành Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, không vận chuyển liên vùng.

Hàng hóa có thể cuộn tròn như: tranh vẽ, bản đồ…
– Cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nhựa hay các ống bằng bìa carton cứng, sau đó bịt kín 2 đầu ống.
Sách báo, tạp chí, catalog, tài liệu,…
– Cần đóng gói cẩn thận để tránh các điều kiện vận chuyển làm cho chúng bị bẩn và hư hại (rách, cong,…).
Xếp nhiều hàng hóa nhỏ trong cùng gói hàng:
– Nên tách riêng và bọc từng mặt hàng riêng sau đó mới xếp vào thùng carton. Cuối cùng dán băng dính kín miệng hộp carton.
– Dùng các vật liệu chèn để đảm bảo các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau hay rung, lắc dưới tác động của ngoại lực.

Hiện GHTK có các lựa chọn về thời gian đối soát như sau:

– Đối soát 1 lần/tuần vào thứ 6.

– Đối soát 3 lần/tuần vào thứ 2, thứ 4, thứ 6.

– Đối soát 1 lần/tháng vào ngày 30 hàng tháng.

– Đối soát 2 lần/tháng vào ngày 15 và ngày 30 hàng tháng.

– Đối soát khi cộng dồn đủ số tiền (Shop chủ động chọn số tiền).

Để chọn lịch đối soát shop thực hiện theo thao tác sau: Đăng nhập vào tài khoản → Sửa thông tin cửa hàng → Click vào ô Lịch đối soát.

Tại đây sẽ hiện ra các lịch đối soát để Shop lựa chọn.

GHTK hiện tại đối soát đơn hàng giao thành công vào thứ 2,4,6 hoặc sẽ đối soát theo lịch shop đăng ký.

Với các giao dịch dưới 50.000 VNĐ, GHTK sẽ không chuyển tiền cho Shop. GHTK sẽ cộng dồn vào đợt đối soát tiếp theo do ngân hàng chưa hỗ trợ những giao dịch có giá trị nhỏ hơn 50.000 VNĐ.

Đơn hàng GHTK gửi mail đối soát hôm nay sẽ chuyển khoản trong ngày. Shop có thể sẽ nhận được SMS chuyển khoản vào cuối ngày (trong trường hợp khác ngân hàng Maritime Bank).

Với mọi giao dịch chuyển tiền từ GHTK về cho Shop, phí chuyển khoản sẽ do Shop chịu. Hiện tại GHTK đang miễn phí này cho Shop.

GHTK sẽ không bồi hoàn hàng hóa hư hỏng thất lạc trong các trường hợp sau:

– Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.

– Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía người gửi (đóng gói không đảm bảo gây vỡ hỏng hàng hóa,…).

– Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy, …).

– Khách khiếu nại hư hỏng sau khi hàng hóa đã được giao đúng thỏa thuận.

– Người gửi không cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết dẫn đến các thiệt hại như hàng hoá hư hỏng do để lâu, bị phạt vi phạm, tịch thu hàng hoá.

– Bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tịch thu do vi phạm các qui định cấm gửi của pháp luật.

Shop có trách nhiệm khai báo giá trị hàng hóa trên hệ thống của GHTK (ghi giá trị thu hộ, hoặc ghi trong Ghi chú đơn hàng). Giá trị bồi thường sẽ được xác định dựa trên giá trị khai báo và mức bảo hiểm hàng hóa Shop sử dụng.

– Hàng hóa < 3.000.000 VNĐ khai giá, đăng ký bảo hiểm và có đầy đủ hóa đơn. Miễn phí bảo hiểm hàng hóa. GHTK sẽ bồi hoàn thiệt hại 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra thiệt hại rủi ro. Mức bồi thường tối đa là 3.000.000 VNĐ.
– Hàng hóa > 3.000.000 VNĐ (tối đa là 10.000.000 VNĐ) khai giá, đăng ký bảo hiểm và có đầy đủ hóa đơn. GHTK sẽ bồi hoàn thiệt hại 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra thiệt hại rủi ro (tối đa là 10.000.000 VNĐ).

– Trường hợp Shop không khai giá trên hệ thống của GHTK và không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa: Bồi thường bốn (04) lần cước phí vận chuyển.

Lưu ý:
+ GHTK miễn phí bảo hiểm với hàng hóa dưới 3 triệu. Trường hợp lớn hơn 3 triệu, phí bảo hiểm (nếu đăng ký) là 0,5% giá trị hàng hóa.
+ Hàng hóa cần có giấy tờ gốc chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hoặc hóa đơn GTGT đi kèm. Nếu không, GHTK không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa bị Quản lý thị trường hoặc cơ quan chức năng thu giữ theo quy định của pháp luật.