chinh sách đổi trả

Khách hàng mong muốn gì từ chính sách đổi trả của Shop?

Theo UPS – Hãng vận chuyển hàng đầu về giải pháp giao hàng thương mại điện tử, trong những năm gần đây, chính sách đối trả đơn hàng trở nên quan trọng đối với khách hàng. Khi Thương mại điện tử ngày một phát triển, khách hàng ngày càng  kỳ vọng về chính sách đổi trả đơn hàng tiện lợi và dễ dàng

Những thống kê dưới đây giúp bạn điều chỉnh chính sách đối trả phù hợp cho khách hàng của mình

  • 88% khách hàng sẽ dành thời gian đọc/ hỏi trực tiếp về chính sách đổi trả của Shop.
  • 77% Shop sẽ giới hạn thời gian đổi trả.
  • 66% khách hàng sẽ tìm đến chính sách đổi trả trước khi mua hàng.
  • 40% khách hàng gặp khó khăn khi tìm chính sách đổi trả, và có thể sẽ từ bỏ đơn hàng
  • 38% không hài lòng với sự thiếu rõ ràng trong chính sách đổi trả của Shop
  • 15% khách hàng từ bỏ đơn hàng nếu chính sách đổi trả không rõ ràng

Và điều mà khách hàng mong đợi sẽ thể hiện qua những con số dưới đây giúp Shop định hình rõ hơn:

  • 50% khách hàng nghĩ rằng việc hoàn trả sẽ dễ dàng khi mua online
  • Chỉ 42% khách hàng hài lòng với quy trình đổi trả hàng của Shop
  • 86% muốn việc đối trả đơn hàng đi kèm với vận chuyển
  • 68% khách hàng nghĩ rằng nếu được miễn phí vận chuyển đổi trả thì họ sẽ tích cực mua sắm hơn
  • 63% khách hàng không hài lòng với chi phí vận chuyển đổi trả hàng
  • 52% khách hàng muốn đơn hàng được dán nhãn cho phép vận chuyển đổi trả ngay trên bao gói.
  • 51% sẽ không mua hàng nếu đơn hàng không được dán nhãn cho phép đổi trả

Nguồn: TrueShip

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *