Nỗ lực giao hàng thành công

“Hễ khách bảo chiều nhận là mình đợi tới chiều. Vì tuyến của anh đa số là công nhân khu công nghiệp, đến chiều tối họ mới về nên đợi chờ là hạnh phúc á ?. Hoặc nhiều khách quen họ có thể nhờ anh nhận giúp, nghĩa là anh ứng tiền ra trả trước và tối về họ lấy sau. Có thể là anh sẽ ra quán nước ngay ngã ba gần đó ngồi vì đằng nào khách về cũng sẽ đi ngang, hoặc anh về nhà trước, cách đó tầm 2km thôi, khi nào khách nhận được anh sẽ chạy lên giao. Còn khách “thân thương” lắm thì họ sẵn sàng đến nhà anh lấy hàng luôn.

Có lần một khách mới quen nhờ anh nhận dùm đơn hàng 380 nghìn, nhưng đến khi gọi lại thì khách tắt máy, làm anh lo quá trời. Sau đó anh nhờ Shop kiểm tra thì mới biết được khách đổi sim điện thoại, anh gọi tiếp và giao thành công rồi.

?Quan trọng không kém là mình cần dung hòa giữa Shop và khách nữa. Trong trường hợp cảm thấy không thể giao được, mình cứ linh hoạt xuống giọng nài nỉ khách chịu tiền ship để đỡ cho Shop, chứ một ngày mà chuyển hoàn 2 3 đơn là cũng mất cả trăm ngàn của Shop rồi. Nhưng nhiều khách họ không hiểu, họ nghĩ là tiền ship này shipper lấy, vậy là mình đem app ra thao tác giao một phần cho họ thấy luôn.

Còn đối với Shop, mình cũng phải mềm dẻo thuyết phục để họ đồng ý hoàn hàng. Anh em cứ nhẹ nhàng, vâng dạ trao đổi sẽ giúp Shop thoải mái hơn. Đặc biệt là mục lý do delay/hủy trả cần phải ghi chú rõ ràng, chi tiết trên app cho Shop hiểu. Nhiều anh em delay hay hủy đơn mà để trống không làm Shop không hiểu, nên họ rất khó chịu vì chính họ là người chịu thiệt. Anh thấy có nhiều COD ghi lý do khá hài hước, thì đó cũng là một cách để giải tỏa cho Shop đó”.

?Kể về đơn hàng “6 ca” đã giúp anh nhận được lời khen hết lòng từ Shop, anh cho biết:

“Đó là đơn hàng thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu. 2 ca đầu anh gọi, khách đều không nghe máy. Sau đó Shop gửi yêu cầu giao lại, anh gọi thêm 2 ca nữa khách cũng không nghe. Đến sáng ngày tiếp theo, anh gọi thật sớm thì chị ấy bắt máy và giải thích rằng vì mình đi làm công ty không cho dùng điện thoại nên không thể nghe gọi được, nhưng vẫn ậm ừ chưa muốn nhận ngay. Lúc đó anh cố giải thích, thuyết phục khách lấy cho Shop thì khách tạm đồng ý. Đến chiều gọi lại lần thứ sáu thì khách lại đang đi chợ cách tuyến anh đến 4km. Một phần anh nghĩ khách đang mang thai, phần nữa là quyết tâm giao bằng được nên anh bảo chị ấy chờ ở đó, anh chạy đến luôn. Cả đi và về mất hơn 30 phút nhưng cuối cùng cũng giao được.

Shop tip cho anh 20 nghìn để cảm ơn, nhưng anh trả giá lấy 10 nghìn ăn trứng vịt lộn thôi. Vậy mà Shop vẫn tip đủ. Vui lắm!”??.

Đó là những chia sẻ hết sức chân thành từ COD Nguyễn Văn Đông đang làm việc tại bưu cục Liên Chiểu, người chỉ vừa có thâm niên hơn 4 tháng tại Giaohangtietkiem, nhưng đã đạt được danh hiệu COD Xuất Sắc tháng 6 vừa qua, sau khi nhận được lời khen từ Shop cho nỗ lực giao thành công đơn hàng ở ca thứ… sáu.

?Là người luôn mang tinh thần lạc quan, vui vẻ, và vô cùng trách nhiệm, anh em nào gặp chuyện đột xuất, anh đều sẵn sàng chạy hỗ trợ tuyến COD nghỉ, cho dù là khu vực huyện xã hay miền núi xa xôi. Chúc anh sẽ có thật nhiều sức khỏe và luôn giữ mãi niềm đam mê cùng ngọn lửa nhiệt huyết trong công việc của mình ??