VUI LÒNG KHÁCH VIỆT – VỪA LÒNG KHÁCH “TÂY”

“Mình chạy tuyến trung tâm này cũng 2 năm rồi, và cũng từng đó thời gian phụ trách chung cư Hoàng Anh Gia Lai.

Giao chung cư có cái khó mà cũng có cái hay. Ban đầu thì cũng nhiều trở ngại lắm, nhất là việc khách không nghe máy, mình lại không biết nhà, không gọi được. Nhưng lâu dần thành quen, khách nào nhận hàng mình cũng hỏi thêm số tầng, số phòng để lưu hết vào danh bạ. Bây giờ họ thành mối rồi, cứ có đơn là mình mang đến tận nơi luôn. Như vậy khách rất thích và thân thiết với mình hơn. Thực tế là nhiều lúc họ bận bịu công việc, con cái, nhà cửa, mình giúp được như vậy cũng đỡ đần và tiện cho họ rất nhiều.

Mà quan trọng là phải hiểu tính khách nữa nha, phải biết họ muốn nhận lúc nào, mình chỉ giao khung giờ đó thôi cho họ thoải mái. Nhiều khi mình đến giờ khác là khách khó chịu, nên phải để ý và sửa ngay. Và ngoài ra cũng có nhiều khách thích tự xuống nhận, mình sẽ gọi cho họ trước rồi chờ chứ không mang lên.

Vậy đó nên khách ở đây họ mua hàng, họ chỉ chọn Giaohangtietkiem mình thôi (cười)”??

?Đó là một chút “lạc đề” vô cùng thú vị khi chúng mình định liên hệ Hùng để nhờ bạn chia sẻ về bí quyết giao tiếp với khách nước ngoài, khi thấy được đoạn tin nhắn tiếng Anh hết sức rành mạch mà Hùng gửi cho vị khách của mình. Nhưng rồi, sự nhiệt tình của chàng trai đã dẫn chúng ta đến một câu chuyện tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm như thế.

?Quay trở lại với “chiêu thức” của anh bạn khi “tiếng Anh của mình không tốt lắm” nhưng lại hay gặp “khách Tây”, Hùng cho biết:

“Ở đây mình cũng thường giao cho người nước ngoài, họ là các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Những lần đầu gọi, mình biết họ không nói tiếng Việt thì sẽ lưu số lại luôn để những lần sau chuẩn bị tin nhắn và Google dịch sẵn, cứ theo kịch bản thôi: Xin chào – thông báo số tiền và hẹn giờ đến giao. Đến lúc gặp khách, mình chỉ cần lấy máy tính ra và bấm giá tiền trên đó là khách sẽ hiểu. Nếu mà cần nói gì thì mình cũng soạn vào tin nhắn, dịch sang tiếng Anh rồi đưa cho khách xem luôn.

Có lần mình giao đơn hàng là đôi giày cho một anh nước ngoài như vậy, nhưng mà ảnh ngủ tới trưa, mình gọi không được, nên mình đi thẳng lên phòng và gõ cửa. Anh ấy đi ra thì rất là ngạc nhiên tại sao mình lại biết nhà, thì mình giải thích là vì trước đây đã từng giao hàng cho anh rồi, nên mình ghi chú lại. Mà giải thích xong khách còn bất ngờ hơn, ảnh cảm ơn và “boa” nhiều lắm”.

?Cảm ơn những chia sẻ rất chân tình và hữu ích của Hùng. Chúc bạn sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết và niềm đam mê công việc để tiếp tục mang sự tận tâm đến với khách hàng như vậy nhé!??